Là một trong số hơn 20 doanh nghiệp (DN) có môi trường làm việc tốt nhất châu Á do HR Asia (tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á) bầu chọn, ông Lê Quí Đôn, Giám đốc nhân sự cấp cao Heineken Việt Nam, cho biết: “Chính đội ngũ nhân viên của công ty đã kiến tạo nên một môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Môi trường làm việc tốt không hoàn toàn đến từ chính sách hay ý chí của ban lãnh đạo. Cốt lõi nhất vẫn là con người - tập thể người lao động. Chính cam kết và tâm huyết của nhân viên đã tạo nên nét văn hóa riêng của mỗi DN và kiến tạo môi trường làm việc của DN đó”.
Ông cũng cho hay đối với Heineken Việt Nam, con người luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động. Do đó công ty luôn tạo điều kiện để nhân viên "khai phá tiềm năng" của mình, ủng hộ tối đa cho những khát vọng của nhân viên và mang đến một môi trường làm việc chủ động, an toàn, hỗ trợ nhân viên không ngừng học tập và phát triển.
“Chúng tôi tin rằng nhân sự được đào tạo càng tốt thì càng tạo ra những tác động tích cực lớn hơn cho DN và đất nước. Heineken Việt Nam đã hợp nhất chiến lược phát triển bền vững vào nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cốt lõi với cam kết quan tâm tới con người, hành tinh và sự thịnh vượng chung. Thành công của Heineken Việt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình” - ông Đôn cho biết.
Theo đó, ngoài chế độ lương, thưởng cạnh tranh và phù hợp, công ty còn có những chính sách phúc lợi khác như gói chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và hỗ trợ cho người thân nhân viên; chế độ nghỉ dưỡng trọn gói cho vợ chồng, con cái; học bổng cho con nhân viên khá giỏi đến bậc đại học và nhiều hoạt động khác mang đến sự cân bằng trong công việc và cuộc sống của nhân viên. Đặc biệt, Heineken Việt Nam còn tạo điều kiện tối đa cho nhân viên phát huy hết tiềm năng của mình qua việc đầu tư vào các chương trình đào tạo và phát triển, giúp họ lĩnh hội được các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp.
Ông Lê Quí Đôn cho biết đội ngũ nhân viên kiến tạo nên môi trường làm việc tốt nhất châu Á của Heineken Việt Nam.
Ông Đôn cũng cho biết mỗi năm, tập đoàn toàn cầu kết hợp cùng IBM thực hiện khảo sát mức độ hài lòng và chỉ số gắn kết của người lao động với công ty. Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất cho thấy chỉ số gắn kết của nhân viên là 90%. Trong khi đó, 93% nhân viên tin tưởng vào định hướng của công ty và tự hào về những đóng góp của họ đối với sự thành công của công ty. Hơn 95% nhân viên tự hào được làm việc cho Heineken Việt Nam và đánh giá cao môi trường làm việc ở đây, nhất là các cơ hội mà Heineken tạo ra để phát triển sự nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực và trên thế giới.
Để có những kết quả này, bên cạnh cuộc khảo sát môi trường làm việc thường niên, Heineken Việt Nam cũng đã thiết kế các công cụ để lắng nghe phản hồi của nhân viên, nhanh chóng có giải pháp hành động cải thiện môi trường làm việc thông qua chia sẻ ý kiến, ý tưởng của nhân viên qua các cuộc họp toàn thể nhân viên (Town Hall) định kỳ, khuyến khích nhân viên trao đổi trực tiếp với cấp lãnh đạo qua nhiều kênh khác nhau. Việc lắng nghe và có hành động cải thiện kịp thời, tích cực, đầy thành ý của ban lãnh đạo tại công ty góp phần không nhỏ vào việc giúp người lao động thấy hài lòng hơn trong môi trường làm việc của mình.
Chính vì thế, ông Đôn tự hào khẳng định rằng: “Môi trường làm việc của Heineken Việt Nam được dệt nên bởi niềm đam mê, sự sáng tạo và khát vọng thành công tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
Là một DN sản xuất bia nhưng Heineken Việt Nam luôn tiên phong về những hoạt động tuyên truyền “Uống có trách nhiệm” hay phát động chương trình #ChonSongXanh hướng đến việc giảm phát thải ra môi trường, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần… Những hoạt động này không chỉ có sự tham gia của nhân viên công ty mà còn lan tỏa ra cả cộng đồng.