Bamboo Airways phủ nhận dùng máy bay A330
(PLO)- Thời gian tới Bamboo Airways sẽ chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321.

Đại diện Bamboo Airways cho hay định hướng mở rộng đội máy bay của hãng thời gian tới theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321.

Đồng thời đại diện Bamboo Airways phủ nhận việc hãng đưa vào khai thác thương mại dòng máy bay thân rộng Airbus A330 như thông tin đã lan truyền trên mạng xã hội. 

Theo lộ trình, dự kiến những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng với Boeing sẽ được bàn giao cho Bamboo Airways vào quý IV-2020. Trước mắt để phục vụ hoạt động khai thác của hãng, Bamboo Airways đang lên kế hoạch thuê máy bay với các đối tác, tiến tới tiếp nhận và đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner trong tháng 10-2019.

Bamboo Airways phủ nhận dùng máy bay A330 - ảnh 1
Bamboo Airways sẽ tập trung vào Boeing B787-9 Dreamliner và Airbus A321. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo đại diện Bamboo Airways, đến quý I-2020, đội bay của hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024. Hiện tại, hãng đang khai thác 26 đường bay nội địa và quốc tế, đã thực hiện hơn 10.000 chuyến bay an toàn, duy trì tỉ lệ đúng giờ 93,8%. 

Về định hướng hoạt động của hãng thời gian tới, đại diện Bamboo Airways thông tin ngày 11-9, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã ký và ban hành giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho hãng. Trong đó có nhiều điều chỉnh mới như thay đổi người đại diện hãng theo pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỉ đồng lên 1.300 tỉ đồng. Tăng quy mô khai thác đội bay từ 10 lên 30 chiếc, đồng thời bổ sung các chi nhánh của hãng tại Hà Nội, Thanh Hóa, TP.HCM…

Ngày 11-9, đại diện Vietnam Airlines cho biết chiếc máy bay Airbus A330 cuối cùng của hãng này đã chính thức rời đội bay, khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng này. Với số lượng máy bay ở thời điểm nhiều nhất đạt 12 chiếc, đây là một trong những “cánh bay chủ lực” của hãng trên các đường bay tầm trung và 15 đường bay quốc tế tới châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.
Trong 13 năm đồng hành cùng Vietnam Airlines, Airbus A330 đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay, góp phần vào gần 25 năm an toàn bay của hãng hàng không quốc gia. Sự kiện ngừng khai thác dòng máy bay này đánh dấu việc hoàn tất quá trình nâng cấp đội máy bay thân rộng của Vietnam Airlines từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350. 

P.ĐIỀN