Bamboo Airways được cấp chứng nhận tự đào tạo tiếp viên

Trung tâm đào tạo Bamboo Airways vừa được Cục hàng không Việt Nam trao chứng nhận ATO (Approved Training Organization - Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không). 

Giấy chứng nhận này cho phép Bamboo Airways tự chủ trong việc đào tạo nguồn nhân lực đặc thù khai thác hàng không, trước mắt là đào tạo tiếp viên hàng không và nhân viên kỹ thuật.

Đại diện hãng Bamboo Airways cho biết sau khi nhận được chứng chỉ ATO, hãng sẽ tiếp tục mở rộng đào tạo, đầu tư thêm cơ sở vật chất, đào tạo bổ sung đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình, giáo trình, quy trình, nâng cao chất lượng đào tạo,...

Với giấy chứng nhận tổ chức huấn luyện hàng không, hãng hàng không Tre Việt được phép tự đào tạo tiếp viên. Ảnh: P.ĐIỀN

"Đây là cơ sở quan trọng để mở rộng chương trình đào tạo cho đội ngũ phi công và khối dịch vụ mặt đất từng bước đảm bảo nguồn nhân lực khi tăng số lượng tàu bay, mở rộng mạng lưới bay trong nước và quốc tế của hãng" - đại diện hãng hàng không Tre Việt chia sẻ. 

Trước đó hồi cuối tháng 7- 20197, Bamboo Airways đã khởi công Viện đào tạo Hàng không tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, cơ sở này sẽ đào tạo gần 3.500 sinh viên/năm, tập trung đào tạo chuyên môn nghiệp vụ ngành gồm phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật máy bay, khai thác mặt đất và các chức năng đào tạo cơ bản khác.

Dự kiến đến cuối năm 2023, đội máy bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 30 máy bay bao gồm các loại máy bay thân hẹp Airbus A321 và loại máy bay thân rộng Boeing B787.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm