Bến Tre: Phà Tân Phú hoạt động tối đa 50% công suất từ ngày 20-10

Chiều 19-10, ông Phan Đức Thịnh- Giám đốc Trung tâm quản lý phà và bến xe Bến Tre cho biết, bến phà Tân Phú trên tuyến QL57B (nối huyện Châu Thành và huyện Chợ Lách của tỉnh Bến Tre) sẽ bắt đầu hoạt động trở lại bình thường vào lúc 4 giờ sáng mai (20-10) phục vụ đi lại của người dân.

Riêng bến phà tạm Rạch Miễu liên tỉnh Bến Tre và Tiền Giang vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Bến phà Tân Phú trên tuyến QL57B- Bến Tre. Ảnh: ĐH

Theo đó, thời gian hoạt động của bến phà Tân Phú từ 4 giờ sáng đến 22 giờ đêm hằng ngày. Ngoài thời gian nêu trên nếu hành khách có nhu cầu thì thuê bao phà để qua sông.

Để chuẩn bị cho phà hoạt động trở lại, những ngày qua Ban quản lý bến phà đã cho kẻ ô để đảm bảo vị trí đậu của các phương tiện trên phà giữ khoảng cách. Đồng thời khi hành khách đi phà phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trên phà và tuân thủ các quy định đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Hiện năng lực hoạt động của phà Tân Phú gồm 3 phà (mỗi phà 100 tấn), theo quy định phà Tân Phú hoạt động trở lại chỉ cho phép chở 50% công suất.

Trước đó để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, chính quyền và ngành chức năng tỉnh Bến Tre đã cho tạm dừng hoạt động bến phà Tân Phú từ ngày 12-7 đến nay.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm