Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào giai đoạn nước rút

Theo báo cáo của Ban điều hành (BĐH) Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện công tác thi công nền đường đã hoàn thành 44/45km, bê tông nhựa ATB đã hoàn thành 39/45km, bê tông nhựa C19 đã hoàn thành 37/45 km.

Tại gói thầu XL-10 vẫn còn 280m dự kiến sẽ dỡ tải vào ngày 15-11-2021 khi công tác quan trắc cho thấy đủ yêu cầu về độ lún kỹ thuật.

“Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn nước rút để hoàn thành tiến độ, còn khoảng 10km đường chưa thảm nhựa. Trong tháng 11 chúng tôi sẽ hoàn thành mặt nhựa của phần đường còn lại và thi công hệ thống an toàn giao thông, biển báo, thông tin liên lạc…”, ông Nguyễn Tấn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết.

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang vào giai đoạn nước rút để hoàn thành vào cuối năm 2021. Ảnh: TX

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn luôn đảm bảo tiến độ công việc đã đề ra, xử lý các vướng mắc tại dự án như các nhà thầu chậm tiến độ để kịp thời bổ sung và thay thế, kiểm soát vấn đề về giá vật liệu tránh trượt bằng các chương trình bình ổn giá sắt, thép, xi măng, nhựa đường…

Ông Nguyễn Tấn Đông cho biết thêm, dự án đi qua vùng địa chất đặc biệt khó khăn, BĐH đã chủ động mời các chuyên gia nghiên cứu và tiến hành xử lý kỹ thuật. Đối với việc giải quyết bài toán nguồn nguyên vật liệu khan hiếm, giá cả leo thang, BĐH đã chủ động tìm kiếm nhà cung cấp và ký kết hợp đồng bình ổn giá. Việc tranh chấp ở các việc trong quá khứ, những nhà thầu thông đồng vẫn còn tiếp diễn, các nhà thầu năng lực kém và không đủ nguồn lực theo Dự án, Công ty cũng rà soát và loại bỏ thay thế các nhà thầu không đáp ứng năng lực.

Tuy nhiên cái khó hiện nay theo Ban điều hành dự án cho biết là đề án thu phí của tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương vẫn chưa được Chính phủ phê duyệt và chưa xác định được thời gian thu phí. Vì vậy, khi dự án Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành vào cuối năm 2021 sẽ không thể đưa vào vận hành khai thác do chưa kết nối với hệ thống thu phí tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương để triển khai thu phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm