Cho xe lưu thông 40 km/giờ vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 6-2, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, xác nhận UBND tỉnh đã chính thức có ý kiến cho phép xe được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận năm ngày trước Tết và năm ngày sau Tết, trong trường hợp quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang bị ùn tắc kéo dài.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ngày thông tuyến. Ảnh: ĐH

Theo đó xe từ 16 chỗ ngồi trở xuống và dưới 2,5 tấn sẽ được lưu thông một chiều vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong năm ngày trước và năm ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các loại phương tiện sẽ được lưu thông tạm vào cao tốc với tốc độ tối đa 40 km/giờ.

Cụ thể, các loại xe nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận trong thời gian từ ngày 7 đến ngày 11-2 (nhằm ngày 26 đến 30-12 âm lịch). Còn từ ngày 15 đến 19-2 (nhằm ngày mùng 4 đến 8-1-2021 âm lịch), các loại phương tiện nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương.

Thời gian được phép lưu thông là từ 6 đến 17 giờ trong ngày, các loại phương tiện khi lưu thông trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.

Theo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, hiện nay công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, việc điều tiết cho xe vào cao tốc sẽ do lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện khi quốc lộ 1 ùn tắc kéo dài.

Trước đó, tại cuộc họp với ngành chức năng tỉnh Tiền Giang bàn về phương án cho phép lưu thông tạm vào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dịp Tết Nguyên đán 2021, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án), cho biết sẽ huy động nhân lực phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương thực hiện kiểm soát các hướng vào, hướng ra cao tốc và khoảng 17 nút giao cao tốc với các đường nhánh.

Đồng thời, công ty cũng sẽ hỗ trợ phân luồng giao thông, tưới nước và lu lèn mặt đường nhằm hạn chế bụi, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm