Chính thức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM

  Video: Chính thức khai trương dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM
Sáng 16-12, Sở GTVT TP.HCM và Tập đoàn Trí Nam đã làm lễ khai trương thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM. 

Nhiều bạn trẻ tham gia trải nghiệm từ sớm. Ảnh: ĐT.

Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm đã tham gia chạy thử xe đạp trước buổi lễ khai trương. Ảnh: ĐT.

Theo đó, dự án thí điểm xe đạp công cộng đã được UBND TP.HCM chấp thuận triển khai tại 43 vị trí với 500 phương tiện. Các xe đạp công cộng được đặt trên vỉa hè địa bàn quận 1 trong thời gian 12 tháng.

Ngay trong sáng 16-12, nhiều bạn trẻ đã hào hứng trải nghiệm, chạy thử dịch vụ cho thuê xe đạp ngay ngày đầu khai trương.

Chỉ cần tải app, người dân dễ dàng thuê xe. Ảnh: ĐT.

Ông Bùi Hoà An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM tham gia dịch vụ xe đạp công cộng. Ảnh: ĐT.

Chị Nguyễn Thị Ngọc cho biết đi xe đạp là một trải nghiệm rất hay và cũng là phương tiện để rèn luyện sức khoẻ trong thời điểm này. Theo đó, chị sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ này trong thời gian tới.

Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (trung tâm công cộng - thuộc Sở GTVT) cho biết, phát triển giao thông công cộng theo hình thức xã hội hoá đã tạo thêm sự lựa chọn về phương thức giao thông cho người dân đi lại và du khách thăm quan khu vực trung tâm TP.

Trên cơ sở đó, tăng cường hiệu quả sử dụng xe buýt và các phương tiện công cộng trong tương lai như MRT, BRT, vận tải hành khách công cộng bằng đường thuỷ.

Tất cả đều vận hành theo hướng văn minh, hiện đại và hạn chế nhu cầu sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Hàng trăm người tham gia chạy xe đạp từ sớm ngày 16-12. Ảnh: ĐT.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT rất kỳ vọng vào dịch vụ xe đạp công cộng. Ảnh: ĐT.

Các đại biểu trong buổi lễ nấn nút khai trương thí điểm xe đạp công cộng. Ảnh: ĐT.

Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Công ty dịch vụ Vận tải số Trí Nam (Tập đoàn Trí Nam), cho biết ngay trong ba ngày thử nghiệm đã có 841 tài khoản mới với 320 chuyến di chuyển, với tổng 817 km. Điểm đặc biệt là có một vị khách chạy xe đạp hơn 15 km, có chuyến đi lâu nhất là hơn 400 phút đạp xe.

Người dùng xe có thể thanh toán dịch vụ thuê xe qua các kênh như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, nộp tiền trực tiếp. Giá vé dự kiến là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút và sẽ miễn phí trong 15 phút sử dụng đầu tiên để khuyến khích người dùng.

TP.HCM là đô thị đầu tiên ở Việt Nam sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng. Ảnh: ĐT.

Sơ đồ 41 vị trí người dân có thể thuê xe đạp. Ảnh: ĐT.

Ông Dân chia sẻ: "TP.HCM là đô thị đầu tiên ở Việt Nam sử dụng dịch vụ xe đạp công cộng và bước đầu thu hút hành khách. Tôi rất kỳ vọng dịch vụ này sẽ thu hút người dân và khách du lịch".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm