Bạn trẻ hào hứng trải nghiệm xe đạp công cộng ở TP.HCM

Theo ghi nhận của PV, những chiếc xe đạp công cộng đã xuất hiện trên đường phố ở TP.HCM.

Những chiếc xe đạp màu xanh bắt mắt đã nhận được sự quan tâm, chú ý của không ít bạn trẻ. Đây là mô hình dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng ở trung tâm TP đang được triển khai.

xe-dap-cong-cong

Nhiều bạn trẻ thích thú trải nghiệm dịch vụ xe đạp công cộng. Ảnh: ĐT.

xe-dap-cong-cong

Xe đạp có màu xanh bắt mắt, thu hút nhiều bạn trẻ. Ảnh: ĐT.

Trước mắt, dịch vụ này sẽ cho người dân trải nghiệm miễn phí, sau đó mới tiến hành thu phí.

Tại đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, chủ đầu tư là Tập đoàn Trí Nam đang cho người dân chạy thử trước khi tiến hành khai trương.

xe-dap-cong-cong

Thời điểm này người dân sẽ được trải nghiệm miễn phí. Ảnh: ĐT.

Bạn Quỳnh Như (15 tuổi, trải nghiệm xe đạp công cộng) cho biết: "Lần đầu trả nghiệm xe đạp này nên em rất thích. Nhiều khi đi vào trung tâm TP, muốn kiếm xe đạp chạy vòng vòng cũng khó. Nay em có thể thuê xe và tập thể dục một cách dễ dàng. Xe cũng có chỗ để điện thoại rất chắc chắn nữa".

Trao đổi với PLO,ông  Đỗ Bá Dân, Chủ tịch Công ty dịch vụ Vận tải số Trí Nam (Tập đoàn Trí Nam), cho biết hiện nay đơn vị đang triển khai thí điểm cho người dân trải nghiệm miễn phí xe đạp công cộng tới khi khai trương.

Thủ tục thuê xe dễ dàng. Ảnh: ĐT.

Mọi thao tác thuê xe đều được sử dụng trên điện thoại. Ảnh: ĐT.

"Hiện chúng tôi đang bố trí trên đường Lê Lợi để người dân trải nghiệm. Địa điểm này sẽ giúp người dân xuất phát từ điểm này và quay về trả xe thuận tiện và chủ đầu tư cũng dễ kiểm soát. Điểm xe đạp công cộng trên đường Lê Lợi đang thí điểm cho người dân trải nghiệm miễn phí. Thời gian tới, chúng tôi có 43 điểm xe đạp công cộng tại quận 1" - ông Dân chia sẻ.

Bạn trẻ hào hứng trải nghiệm xe đạp công cộng ở TP.HCM ảnh 7
Tronmg tháng 12 chủ đầu tư sẽ khai trương dịch vụ này. Ảnh: ĐT.

Các trạm xe đạp công cộng sẽ được bố trí trên vỉa hè có diện tích rộng và không ảnh hưởng đến các hộ kinh doanh trên đường, trung bình mỗi trạm có chiều dài khoảng 8 m.

Ông Dân cho biết dự kiến sẽ sớm đưa dịch vụ này đi vào hoạt động chính thức trong tháng 12, với giá dịch vụ là 10.000 đồng/giờ thuê xe. Mỗi điểm bố trí tối thiểu 5 xe, tối đa 15 xe tuỳ theo khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm