Cục Hàng không nói gì về hồ sơ của Bamboo Airways?

Cục Hàng không Việt Nam cho biết với quy mô dân số lớn, kinh tế đang đà tăng trưởng và dự báo tích cực về xu hướng tăng trưởng vận tải hàng không, thị trường hàng không đủ lớn cho các hãng hàng không Việt Nam mới tham gia khai thác. Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ các nhà đầu tư có tiềm lực, có quyết tâm và khát vọng tham gia kinh doanh vận tải hàng không.

Hãng hàng không này sẽ khai thác chuyến bay đến các điểm du lịch như Quảng Bình, Bình Định, Thanh Hóa...

Đối với Công ty Tre Việt, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có máy bay khai thác, tổ chức bộ máy, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định tại Nghị định 92/2015 và phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không.

Công ty Tre Việt, với định hướng khai thác theo mô hình truyền thống nhưng chi phí hợp lý, khai thác các đường bay địa phương phục vụ phát triển du lịch, những đường bay liên vùng kết nối các điểm du lịch của Việt Nam với nhau. Các TP như Hà Nội, TP.HCM và các quốc gia trong khu vực sẽ tạo thêm sản phẩm mới, thị trường mới, nâng cao tính cạnh tranh của thị trường hàng không Việt Nam.

Đồng thời, tăng cơ hội lựa chọn cho hành khách đi lại bằng đường hàng không. Việc có thêm hãng hàng không mới cũng phù hợp với quy hoạch doanh nghiệp hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Căn cứ phương án kinh doanh với quy mô khai thác ba máy bay cho năm đầu tiên (năm 2019), đến 10 máy bay vào năm 2023 và sử dụng các cảng hàng không Nội Bài, Vân Đồn và Phù Cát làm nơi đậu máy bay qua đêm của Công ty Tre Việt. Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đơn vị đủ năng lực giám sát an toàn khai thác bay, bảo dưỡng cũng như chứng chỉ tổ bay đối với đội máy bay của Công ty Tre Việt và hạ tầng cảng hàng không Việt Nam, đủ đáp ứng nhu cầu khai thác theo phương án kinh doanh và phát triển sản phẩm của công ty này.

Việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt là cơ sở pháp lý quan trọng để công ty có thể tham gia khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không. Tuy nhiên, để có thể trở thành một hãng hàng không thực sự có khả năng khai thác máy bay và cung cấp dịch vụ cho công chúng, Công ty Tre Việt cần phải có chứng chỉ nhà khai thác máy bay (AOC) và triển khai các công tác cụ thể liên quan đến đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ.

Cục Hàng không Việt Nam đã có khuyến cáo trong việc thực hiện đúng chiến lược phát triển đội máy bay và kế hoạch phát triển năm năm cho giai đoạn 2019-2023 của Công ty Tre Việt. Để hoạt động của công ty sau khi được cấp giấy phép KDVCHK đáp ứng các yêu cầu về đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ cũng như không gây áp lực lên hạ tầng cảng hàng không, năng lực giám sát an toàn của nhà chức trách hàng không...

Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát chặt chẽ quy trình xin cấp AOC của Công ty Tre Việt cũng như việc thực hiện đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không.

“Căn cứ các phân tích trên và quy định pháp luật, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị bộ trưởng xem xét và thực hiện các thủ tục tiếp theo để cấp giấy phép KDVCHK cho Công ty Tre Việt…” - Cục Hàng không kiến nghị.

Dự kiến quy mô khai thác đội tàu bay của Công ty Tre Việt là 3-10 tàu bay trong giai đoạn năm năm 2019-2023. Công ty đã có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (Hong Kong) về việc thuê khô ba máy bay A320 mới với thời hạn tám năm. Bên cạnh đó, Tập đoàn FLC (công ty mẹ) cũng đã ký biên bản ghi nhớ về việc mua 24 máy bay A321 NEO.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.