Đề nghị khai thác chuyến bay quốc tế qua Cảng Hàng không Tuy Hòa

Ngày 29-12, ông Võ Cao Phi, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho hay UBND tỉnh này đã có công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho phép khai thác chuyến bay quốc tế qua Cảng Hàng không Tuy Hòa để đưa công dân từ Nhật Bản về Việt Nam.

Sân bay Tuy Hòa hoạt động trở lại sau thời gian bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Ảnh: TẤN LỘC

UBND tỉnh Phú Yên cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ giải quyết thủ tục thông quan cho các chuyến bay quốc tế đưa công dân từ Nhật Bản về Việt Nam qua sân bay Tuy Hòa.

Theo UBND tỉnh Phú Yên, việc làm trên nhằm góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ nhằm tạo điều kiện cho công dân về nước.

Theo ông Võ Cao Phi, từ đầu năm 2020, UBND tỉnh Phú Yên đã cho chủ trương tìm hiểu nghiên cứu để chủ động tiếp nhận các chuyến bay đưa công dân từ nước ngoài về Việt Nam qua sân bay Tuy Hòa. Đến nay công tác chuẩn bị các điều kiện để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế đến sân bay Tuy Hòa đã sẵn sàng.

UBND tỉnh Phú Yên cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, Cảng Hàng không Tuy Hòa các đơn vị liên quan hoàn thiện các nội dung liên quan để tiếp nhận các chuyến bay quốc tế…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm