Bộ GTVT yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe dịp Tết

Phải niêm yết giá vé công khai, không để xảy ra tình trạng “cò vé” và phải có giải pháp chống gian lận.

Thứ trưởng chỉ đạo phải có phương án chống ùn tắc giao thông tại các trạm thu giá BOT. Bên cạnh đó cần tập trung rà soát, khắc phục bất cập hệ thống biển báo, hướng dẫn luồng tuyến, điều tiết giao thông. Tập trung kiểm tra các bến xe, các doanh nghiệp vận tải. Cùng đó, phải kiên quyết xử lý và phối hợp với công an dẹp nạn xe “dù”, bến “cóc”, chèn ép khách, bắt khách dọc đường.

Đối với hàng không, Thứ trưởng Thọ yêu cầu không được để xảy ra tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến, đảm bảo an ninh trật tự tại các sân bay. Với đường sắt, cần làm tốt công tác quản lý, bán vé, khâu tổ chức tại các sân ga.

. “Các hãng xe khách tuyến liên tỉnh cố định không được tăng giá cước vào các dịp Tết dương lịch và âm lịch. Khi muốn tăng/giảm giá cước vào dịp này, các hãng phải chứng minh, kê khai rõ ràng các yếu tố hình thành giá mới. Hãng nào vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm, nặng nhất là đình chỉ hoạt động, rút giấy phép”. Sáng 19-12, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết như trên.

Cũng theo Sở GTVT TP, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp chặt với CSGT kiểm tra, xử lý nghiêm các xe, hãng xe không tuân thủ điều kiện, tiêu chuẩn về xe, giấy tờ kinh doanh vận tải. Dịp này, các loại xe khách chạy hợp đồng, du lịch từ khu vực trung tâm TP sẽ bị kiểm tra kỹ để ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng núp bóng, xe “dù”, bến “cóc”...

Trước đó, theo kế hoạch xe Tết Mậu Tuất của Bến xe Miền Đông, bến xe này sẽ áp dụng mức tăng 20%-60% phụ thu giá vé ngày Tết theo từng chặng và thời điểm cụ thể, sớm nhất là từ ngày 12 tháng Chạp (tức ngày 28-1-2018) để bù chiều xe chạy rỗng, quay đầu lại bến để đón khách. Còn Bến xe Miền Tây cho biết sẽ áp dụng tăng 40% phụ thu giá vé so với ngày thường. Riêng những tuyến đường có cự ly dài (trên 400 km) phụ thu giá vé không quá 60%, áp dụng trong sáu ngày, từ ngày 12 đến 17-2-2018 (tức từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 2 tháng Giêng).

Cũng trong sáng 19-12, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết sẽ tăng 1.205 chuyến trên 20 tuyến xe buýt để phục vụ vận chuyển người dân đi lại trong ba ngày nghỉ Tết dương lịch 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm