Thủ tướng yêu cầu Bộ công an chỉ đạo điều tra vụ nước bẩn

Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng UBND các tỉnh thành kiểm tra ngay tình hình hoạt động các nhà máy nước sách trên toàn quốc, báo cáo Thủ tướng trước 25-10. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, được Văn phòng Chính phủ phát đi tối nay, 15-10.

Trong văn bản này, với sự việc nguồn nước thô cho nhà máy nước Viwasupco bị nhiễm dầu thái, và nước cấp cho vùng Tây Nam Hà Nội không đảm bảo chất lượng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

UBND tỉnh Hòa Bình chịu trách nhiệm chỉ đạo Viwasupco đặt trên địa bàn khắc phục sự cố, kịp thời cấp nước sạch, đảm bảo chất lượng, đồng thời cùng UBND Hà Nội có giải pháp kịp thời, bổ sung, thay thế nguồn nước bị ô nhiễm, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch, ổn định đời sống nhân dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Nhà máy nước sạch Viwasupco đặt tại huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình. Thông tin ban đầu cho thấy ngày 8-10, một xe tải 2,5 tấn đã đổ trộm dầu thải phía trên suối Trâm, xã Phù Minh, và một lượng lớn chất thải độc hại này đã chạy xuống kênh dẫn nước thô vào nhà máy, khiến cho nước sạch sau lọc có dư lượng styrene, một chất hữu cơ độc hại, cao hơn 1,3 - 3,6 lần tiêu chuẩn an toàn do Bộ Y tế ban hành.

Trả lời PLOqua điện thoại, Giám đốc Công an Hòa Bình Phạm Hồng Tuyến cho biết vụ việc đang trong quá trình “truy xét” nên chưa thể thông tin gì thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.