Du lịch Việt Nam khởi sắc, đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế

(PLO)- Sự phục hồi, khởi sắc của du lịch Việt Nam thời điểm trong và sau dịch COVID-19 một phần nhờ có sự vào cuộc của các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá hiệu quả.

Thông tin tại tọa đàm Đẩy mạnh công tác truyền thông du lịch ngày 7-11, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay, sau dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã có sự khởi sắc trở lại.

Trong đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 10 triệu lượt, khách nội địa cao hơn so với trước dịch. Sự phục hồi, khởi sắc của du lịch Việt Nam thời điểm trong và sau dịch COVID-19 có sự vào cuộc của các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá hiệu quả.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại toạ đàm. Ảnh: VT.

Tuy nhiên, ông Bình nhận định, thời gian qua, hoạt động tuyên truyền cũng có nhiều hạn chế. Nhiều chủ trương, chính sách về du lịch của Đảng, Nhà nước cơ bản được thông tin kịp thời, nhưng cũng có nhiều thông tin tại các địa phương, điểm đến chưa được truyền thông sâu, rộng.

Ngoài ra, nhiều thông tin tiêu cực trong hoạt động du lịch đôi khi bị đẩy lên vô tình làm ảnh hưởng đến tâm lý của du khách, giảm sức hút điểm đến.

“Các cơ quan báo chí cần thông tin nhiều chiều, khách quan và những thông tin có lợi cho du lịch Việt Nam để góp phần nâng cao sức hút cho du lịch Việt Nam”- ông Bình bày tỏ.

Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Quốc Trí cũng cho rằng, để hoạt động du lịch hiệu quả, các cơ quan báo chí cần có tinh thần truyền thông có trách nhiệm. Hoạt động truyền thông cần được thực hiện đa dạng trên các kênh truyền hình, báo chí, mạng xã hội, tạp chí.

“Khi chúng ta truyền thông một vấn đề quá mức, quá tốt hay quá xấu, đều làm ảnh hưởng tới hình ảnh của du lịch Việt Nam. Quá xấu rõ ràng là không đúng nhưng quá tốt làm du khách mất niềm tin vào du lịch của chúng ta. Chẳng hạn khi chúng ta nói về kinh tế đêm, không thể nói là kinh tế đêm giải quyết được hết các vấn đề của ngành du lịch”- ông Trí nói.

Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Quốc Trí cho rằng việc thông tin không đúng sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam. Ảnh: VT.

Từ đó, ông Trí cho rằng, khi đưa thông tin không đúng sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh Việt Nam và ảnh hưởng đó không chỉ trong nước mà còn cả với thị trường khách quốc tế. Vì thế, truyền thông khi đưa thông tin về du lịch Việt Nam cần dựa trên tính tổng thể, xem xét thông tin đưa ra là để thúc đẩy cho sự phát triển du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Đóng góp ý kiến cho hoạt động truyền thông hiệu quả, ở góc độ doanh nghiệp, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng công ty Du lịch Hà Nội), nêu ý kiến, các địa phương nên có sự định hướng phát triển điểm đến rồi đẩy mạnh thông tin tuyên truyền. Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông nên có những thông tin kịp thời về xu hướng của du khách, những thị trường khách quốc tế tiềm năng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới