Dừng cuộc chơi nhưng Rodriguez vẫn là vua!

Và đến lúc này các dự đoán đã sai vì chàng trai 22 tuổi Rodriguez (ảnh) đang dẫn đầu giải vua phá lưới với sáu bàn thắng.

Vẫn còn hai trận nữa cho Messi, Mueller bắt kịp Rodriguez nhưng sẽ rất khó bởi bốn đội vào bán kết chắc hẳn sẽ ra sân với một tư tưởng không thua. Vì thế mà rất khó cho các cầu thủ trên đuổi kịp số bàn thắng của Rodriguez.

Điểm qua các cầu thủ đang có bốn bàn thắng thì Neymar đã “nghỉ chơi”. Messi thì từ tứ kết đã bị kéo lùi xuống rất sâu để “mồi” các đối thủ và giảm tải nhiệm vụ ghi bàn. Mueller thì sau cú hat trick đã “mòn” đi rất nhiều.

Dừng cuộc chơi nhưng Rodriguez vẫn là vua! ảnh 1

Hai cầu thủ cùng có ba bàn thắng đều của Hà Lan là Robben và Van Persie càng khó có cửa chen chân lên số một vì ít nhất phải ghi thêm ba bàn trong bối cảnh phải chống chọi với lối chơi tử thủ cùng tư tưởng không thua.

Thế nên vua phá lưới vẫn có thể thuộc về chân sút đã về nước Rodriguez. Có thể chàng trai vàng của bóng đá Colombia sẽ vào lịch sử lần đầu tiên đoạt giải mà đội bóng không có mặt ở bán kết.

GIA HUY

Các con số liên quan đến giải vua phá lưới

+ Mueller của Đức là đương kim vua phá lưới với năm bàn thắng ở World Cup 2010 cùng với Villa, Forlan và Sneijder nhưng anh lên ngôi số một nhờ có nhiều đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội hơn.

+ Sau 19 lần tổ chức World Cup chưa có cầu thủ nào hai lần đoạt giày vàng.

+ Fontaine của Pháp đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ World Cup với 13 bàn vào năm 1958.

+ World Cup 2002 Ronaldo là vua phá lưới nhưng quả bóng vàng năm đó lại rơi vào tay thủ môn Oliver Kahn, người để bàn thua ngớ ngẩn trong trận chung kết.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm