Cuộc đình công này khiến Ford đã đưa ra thỏa thuận mới sẽ tăng chi phí lao động trên mỗi chiếc xe được sản xuất từ 850 USD (tương đương gần 21 triệu đồng) lên 900 USD (tương đương gần 22 triệu đồng).
Theo Ford tiết lộ rằng cuộc đình công của UAW chống lại hãng đã khiến công ty thiệt hại 1,3 tỉ USD và cắt giảm 1,2 tỉ USD thu nhập ròng trong quý 3.
Được biết, cuộc đình công của công đoàn nhằm vào Ford kéo dài 41 ngày và chỉ kết thúc vào tối thứ Tư khi họ đạt được thỏa thuận dự kiến với nhà sản xuất ô tô.
Theo giám đốc tài chính của Ford, John Lawler, cuộc đình công đã hủy bỏ việc sản xuất 80.000 xe và khiến công ty thiệt hại khoảng 100 triệu USD trong quý 3.
Khi cuộc đình công kéo dài đến tháng 10, nó đã tiêu tốn thêm 1,2 tỷ USD, khiến Ford phải chờ các thành viên UAW bỏ phiếu về thỏa thuận.
Theo Ford, thương hiệu đã thỏa thuận với UAW sẽ làm tăng chi phí lao động từ 850 USD đến 900 USD cho mỗi chiếc xe mà hãng sản xuất và giảm tỉ suất lợi nhuận 0,6 hoặc 0,7%.
Trong khi chủ tịch điều hành Bill Ford nói rằng công ty “hầu như không” đủ khả năng chi trả cho thỏa thuận mới với UAW, Lawler cho biết Ford sẽ vẫn có lãi.
Theo Auto News, thương hiệu sẽ phải tìm ra cách hiệu quả và năng suất trong toàn bộ hệ thống cũng như toàn công ty để giúp giảm thiểu tác động của chi phí lao động cao hơn.
Do đó, doanh thu của Ford đã tăng lên 44 tỉ USD trong quý 3, tăng 11% so với quý 3 năm ngoái. Công ty đã kết thúc quý với hơn 29 tỷ USD tiền mặt và 51 tỉ USD thanh khoản, đồng thời báo cáo doanh số bán xe đốt trong, xe điện và xe hybrid tại Mỹ tăng.
Hiện nhiều chi tiết về thỏa thuận mới của Ford với UAW vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nó được hiểu là bao gồm mức tăng lương cơ bản 25% cho đến tháng 4 năm 2028 và mức tăng khởi điểm 68% lên hơn 28 USD (khoảng 683 ngàn đồng) một giờ.
Thỏa thuận mới cũng bao gồm các khoản trợ cấp chi phí sinh hoạt, hệ thống tăng lương trong ba năm và các phúc lợi hưu trí hào phóng hơn.