Sự thật vụ Á hậu Kim Duyên nợ 43 tín chỉ ở trường Đại học

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trình độ học vấn của những người đẹp đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu là vấn đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. Trước đó, tin đồn Kim Duyên nợ 43 tín chỉ ở Trường Đại học Nam Cần Thơ khiến không ít người bất ngờ, thất vọng.

Kim Duyên - đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 70. Ảnh: MUVN

Tập 5 Road To Miss Universe 2021 vừa chính thức phát sóng tối 22-11, với hành trình trở về thăm Cần Thơ của Kim Duyên và các hoạt động đồng hành nổi bật. Tin đồn Kim Duyên nợ 43 tín chỉ cũng được làm rõ trong tập này.

Theo đó, phía Trường Đại học Nam Cần Thơ chính thức xác nhận Kim Duyên không nợ tín chỉ, đã bảo lưu kết quả trước khi đi du học

Cụ thể, cô đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện thân mật cùng Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang - Hiệu trưởng trường Đại học Nam Cần Thơ.

“Duyên là một trong những sinh viên hết sức thông minh. Em trưởng thành và thành đạt so với các bạn cùng lứa năm 2015”- thầy Quang chia sẻ. Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang cho biết thêm trong quá trình học của sinh viên, các em được quyền chọn lựa theo khả năng, năng khiếu của mình.

Kim Duyên gặp lại Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân - nguyên Hiệu trưởng của trường. Ảnh: MUVN

Thầy hiệu trưởng cũ của Kim Duyên là Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân xác nhận thời điểm đó Kim Duyên (đang là Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ) đã chủ động xin bảo lưu kết quả để đi du học. Theo đó, từ thời điểm bảo lưu, các tín chỉ chưa được học sẽ được hệ thống ghi nhận về 0. Bởi vậy, không có chuyện Kim Duyên- Đại diện Việt Nam nợ môn tại trường.

Thầy Võ Tòng Xuân cũng bày tỏ quan điểm việc đi du học sẽ giúp các học sinh mang thêm kiến thức và trau dồi ngoại ngữ. Một điều bất ngờ hơn là ngay trong buổi gặp gỡ, thầy đã chủ động thử thách Kim Duyên khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân là người am hiểu về lĩnh vực Nông Nghiệp, từng đồng hành cùng rất nhiều dự án về biến đổi khí hậu ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Thầy đã chia sẻ cho Kim Duyên rất nhiều kiến thức bổ ích về những dự án nhân ái, vấn đề sử dụng nguồn năng lượng sạch, nguồn năng lượng mặt trời trước ảnh hưởng và biến đổi khí hậu toàn cầu.

Kim Duyên trở về bên gia đình sau nhiều tháng trời phải xa cách vì dịch bệnh. Ảnh: MUVN

Thầy dặn dò cô học trò nhỏ hãy cố gắng giới thiệu cho họ về nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long - nơi con được sinh ra tới bạn bè quốc tế. Thầy rất tự hào khi cô học trò nhỏ năm nào giờ trở thành đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ ở Israe.

“Thầy có hi vọng rất lớn vào con và tin rằng con có thể thể hiện mình tốt nhất”- thầy Võ Tòng Xuân nói.

Những địa điểm du lịch nổi bật với kiến trúc cổ được Kim Duyên giới thiệu giúp khán giả có thêm trải nghiệm về vẻ đẹp hoài cổ tại Cần Thơ. Có thể kể đến như: Chợ Nổi Cái Răng, chùa Ông, Chùa Khmer Munirensay, THPT Châu Văn Liêm- ngôi trường hơn 100 tuổi năm ở trung tâm thành phố, niềm tự hào của người Cần Thơ.

Sau nhiều tháng xa cách do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Kim Duyên cũng được về thăm gia đình. Chỉ còn vài ngày nữa, Kim Duyên – Đại diện Việt Nam tại Miss Universe sẽ chính thức lên đường dự thi một trong những đấu trường nhan sắc khắc nghiệt nhất thế giới Hoa hậu hoàn vũ thế giới.

Chúc “cô bé đô con” gặp nhiều may mắn, nỗ lực toả sáng hết mình…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm