Xúc động lễ cúng thất Phi Nhung ở Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lễ cúng thất diễn ra trong nội bộ chỉ một số người thân, đồng nghiệp tham dự.

Ngày 3-10 (theo giờ địa phương), lễ cúng thất đầu tiên cho cố ca sĩ Phi Nhung vừa diễn ra tại Mỹ. Trizzie Phương Trinh gửi lời cảm ơn ca sĩ Thanh Thảo, ca sĩ Bằng Kiều… đã đến thắp nhang cho cố nghệ sĩ.

Lễ cúng thất Phi Nhung ở Mỹ. Ảnh: FB Trizzie Phương Trinh

Cụ thể, 7 ngày sau khi Phi Nhung qua đời, con gái Wendy Phạm và gia đình lập bàn thờ Phi Nhung tại chùa. Trizzie Phương Trinh chia sẻ buổi lễ chỉ làm trong phạm vi gia đình, bạn bè và người thân ai biết thì đến chứ gia đình không thông báo rộng rãi ra ngoài.

“Không có từ nào có thể diễn tả được cảm xúc đau buồn đến nhói tim khi dì Út đeo khăn tang trắng lên đầu cho chị. Em của chị đã ra đi thật rồi. Nhìn di ảnh của em trên bàn thờ mà nước mắt cứ rơi.

Cả tuần qua chị đi đến đâu ai cũng nhắc và thương tiếc em, có những người chưa hề quen biết em mà họ cũng khóc mấy ngày liền khi nghe tin em mất. Một cô gái chất phát quê mùa ngày nào không ai biết đến, giờ đây có cả triệu triệu người Việt Nam trên thế giới đau buồn vì sự ra đi của cô ấy.

Cuộc sống này tuy có bất công đối với em nhưng em phải vui vì tình yêu thương mà em đang nhận được từ mọi người. Tiền có thể mua được rất nhiều thứ trên đời như là nhà villa, siêu xe, hột xoàn… nhưng chắc chắn một điều là nó không thể mua được những gì em đang có. An nghỉ em nhé…”- Trizzie Phương Trinh bày tỏ.

Ca sĩ Thanh Thảo thắp nhang tiễn biệt Phi Nhung. Ảnh: FB Thanh Thảo

Con gái Phi Nhung từng bày tỏ mong muốn được nhận thi hài mẹ từ Việt Nam về Mỹ để tổ chức tang lễ, cô muốn nhìn mẹ lần cuối. Trước đó, vào khoảng tháng 7-2021, Phi Nhung từng có kế hoạch trở về Mỹ để đoàn tụ cùng con gái nhưng cuối cùng cô đã chọn ở lại Sài Gòn.

Quản lý ca sĩ Phi Nhung cho biết, lý do nữ nghệ sĩ ở lại bởi: “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”.

Theo kế hoạch trước đó, lễ tưởng niệm Phi Nhung tại Việt Nam sẽ diễn ra vào hôm nay (4-10). Tuy nhiên, chiều qua (3-10), Ban tổ chức tang lễ và gia đình đã gửi lời cáo lỗi vì phải tạm hoãn thời gian tổ chức do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng người đăng kí tham gia lễ viếng rất đông, mọi tổ chức sự kiện đều phải thực hiện nghiêm chỉ thị của Chính phủ và chính quyền Thành phố…

Chương trình sẽ được thực hiện với thời gian thích hợp, thời gian cụ thể sẽ thông báo sau.

Phi Nhung ra đi để lại tiếc thương cho hàng triệu người ở lại. Ảnh: FB Thanh Thảo

Như PLO thông tin, ngày 28-9, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau thời gian dài chống chọi với COVID-19. Nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp, người hâm mộ đã để hình đại diện màu đen như một lời vĩnh biệt.

Thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, ca sĩ Phi Nhung cùng nhiều nghệ sĩ liên tục tham gia thiện nguyện mong phần nào san sẻ khó khăn với người dân thành phố. Nữ nghệ sĩ đóng góp quỹ vaccine, kêu gọi mua máy thở, gởi gạo, nhu yếu phẩm đến người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương mang đến bữa ăn cho người vô gia cư…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm