Lý do một cuộc thi người đẹp bỏ phần thi bikini

Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 là cuộc thi do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam sáng lập, được tổ chức định kỳ hai năm một lần từ năm 2003 đến nay. Tại buổi họp báo ra mắt cuộc thi vào ngày 29-8 tại TP.HCM, ban tổ chức cuộc thi cho biết trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Đồng diễn, trình diễn áo dài và trang sức, trình diễn trang phục dạ hội và trang sức, phần thi ứng xử để tìm ra top 3 chung cuộc. Đặc biệt, ban tổ chức đã loại bỏ phần thi trình diễn áo tắm ra khỏi chương trình chung kết để đáp ứng xu hướng tổ chức cuộc thi sắc đẹp, tôn vinh phụ nữ mới trên thế giới

Ban giám khảo của cuộc thi gồm: Ông Đỗ Quang Trưởng (Tổng thư ký truyền hình pháp luật, báo Pháp Luật Việt Nam), đạo diễn Lê Hoàng, PGS-TS Huỳnh Văn Sơn, nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy...

Thành phần ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi.

Đây cũng là lần đầu tiên Nữ hoàng trang sức ngoài sân chơi nhan sắc còn mong muốn trở thành một nơi huấn luyện nhằm trang bị kiến thức về ngành kim hoàn mỹ nghệ. Từ đó, top 3 người đẹp có đủ kiến thức cho việc quảng bá tinh hoa nghệ thuật mỹ nghệ kim hoàn Việt Nam trong nước và thế giới.

Cuộc thi tuyển sinh các nữ công dân Việt Nam 18-27 tuổi, có vẻ đẹp tự nhiên, không chỉnh sửa, chưa sinh con, chưa kết hôn. Các người đẹp tham gia sẽ quảng bá các thiết kế sáng tạo, tinh tế của trang sức Việt Nam cho những người yêu thích trang sức cũng như những người trong ngành tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Top 3 cuộc thi có cơ hội tham dự các sự kiện triển lãm trang sức được tổ chức tại Việt Nam hoặc quốc tế có liên quan đến Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam.

Đạo diễn Lê Hoàng (ngoài cùng bên phải) là thành viên chính của ban giám khảo.

Vòng chung kết của cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 sẽ được ghi hình theo định dạng truyền hình thực tế với chương trình có tên gọi: Nữ hoàng trang sức - Tinh hoa nghệ thuật kim hoàn. Các thí sinh sẽ được tập hợp, cùng chung sống và tập luyện tại nhà chung ở TP.HCM và Phú Quốc. Tại đây, họ sẽ trải qua các hoạt động: Chụp ảnh chân dung, hoạt động thiện nguyện, hoạt động về nguồn, hoạt động quảng bá du lịch, tham gia các khóa huấn luyện trình diễn và học hỏi, trang bị kiến thức về ngành kim hoàn. 

MC Trí Thuận.

Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 cũng là cuộc thi nhan sắc có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, với số tiền cho giải thưởng lên đến 8 tỉ đồng. Trong đó, danh hiệu Nữ hoàng trang sức sẽ nhận giải thưởng lên đến 4 tỉ đồng, gồm một vương miện luân lưu, 500 triệu đồng tiền mặt, một căn hộ cao cấp tại TP.HCM để sử dụng trong hai năm, ô tô đưa đón trong thời gian đương nhiệm.

Đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 19-10, dự kiến truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 và tiếp sóng trên nhiều kênh truyền hình khác, livestream chính thức trên fanpage và website của cuộc thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm