Chị Mười Ba một hướng ra cho series phim giang hồ mạng

Phim nối tiếp phần trước, chị Mười Ba lên nắm quyền. Đây chính là hồi kết thoả mãn sự tò mò cho người hâm mộ sau 3 tập phim ngắn có kết thúc còn dang dở.

Chị Mười Ba là một đề tài không mới khi khai thác câu chuyện về vấn đề tranh giành địa bàn làm ăn của các băng đảng giang hồ, nhưng cách làm phim đã theo một hướng khác. Phim không nhiều cảnh hành động, đọ súng, đánh nhau... mà đi theo hướng mang tính hài hước, giải trí cao.

 

Trước đó, những bộ phim nói về đề tài xã hội đen đều có nội dung khá căng thẳng, hành động nảy lửa cùng với hầu hết những tình tiết quá nghiêm trọng. 

Yếu tố hài hước là điều mà bộ phim làm tốt nhất. Với những câu thoại gần gũi, chân thật, dân dã, tưởng chừng như vô duyên nhưng lại khiến khán giả phải cười vỡ bụng. Phần lớn diễn viên đều nhập vai tốt ở những phân đoạn này, từ diễn viên chính cho đến những diễn viên phụ. Một mấu chốt quan trọng bởi dàn diễn viên trong hầu hết đều là những diễn viên hài nên các nhân vật được hoá thân một cách tròn vai hơn. 

Điểm cộng cho phim đó là âm thanh khá tốt. Hiệu ứng âm thanh tỉ mỉ đến từng bước đi, cái chai vỡ hay kể cả tiếng thở của diễn viên.

Ngoài sự chỉnh chu về âm thanh thì phim đã lấy lòng khán giả thành công bởi nhạc phim cực bắt tai. Bên cạnh ca khúc do Huỳnh James thể hiện trong series phim ngắn Thập Tam Muội thì ở Chị Mười Ba đã có thêm hai ca khúc mới với lời và nhạc đều phù hợp với bối cảnh phim, tạo sự hưng phấn hơn cho khán giả khi ngồi trong rạp.

Điểm cộng cho phim đó là sự hài hước được đẩy lên cao. Nhưng có lẽ vì quá tập trung đến yếu tố hài hước mà đạo diễn để cho nội dung phim bị nhiều quãng hở. Nửa đầu phim nội dung quá dài dòng, hơn 60 phút phim mới vào vấn đề chính và đến cuối phim mới bắt tay vào giải quyết những nút thắt xuất hiện trước đó. Trong phim có nhiều phân đoạn quá dài, làm bị dư thừa nội dung. Nhiều phân đoạn lại quá ngắn khiến khán giả không hiểu tại sao có chuyện đó xảy ra.

Ngoài ra, đây là bộ phim được giới thiệu là phần tiếp theo của phim ngắn Thập Tam Muội nhưng thiếu sự liên kết, nhiều cảnh phim khó hiểu từ phần trước qua phần sau. 

Mặc dù còn nhiều phân đoạn thiếu logic nhưng có lẽ nội dung được gỡ gạc lại sau khoảng thời gian đầu dài dòng là khi đến phần kết phim, với hàng loạt yếu tố bất ngờ mà khán giả khó lường trước được. Bất ngờ từ tình tiết này đến tình tiết khác, từ nhân vật này đến nhân vật khác. Nhờ điều đó mà có lẽ phim tạo được sự thu hút và mới mẻ hơn. Bên cạnh đó phim cũng xuất hiện nhiều nhân vật mới, trở thành đối thủ đáng gờm của bà trùm Mười Ba.

Có thể thấy Chị Mười Ba là một bộ phim mang tính giải trí cao, tạo cảm giác thoải mái cho người xem khi vào rạp. 

Trước đó, với bản phim Thập Tam Muội qua YouTube, rất nhiều khán giả phản ứng vì yếu tố giang hồ quá trớn đôi khi không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. Thế nhưng với phiên bản điện ảnh, ngay cả cảnh hút thuốc thì trong phim cũng không hề có một cảnh nào. Điều này khác hoàn toàn với nhiều cảnh khói thuốc nghi ngút trong phim ngắnThập Tam Muội.

Chị Mười Ba sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp từ ngày 29-3.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm