Kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản được Việt hóa 100%

Wakuwaku Japan là kênh truyền hình phát sóng 24 chương trình của Nhật Bản bằng tiếng bản địa. Wakuwaku Japan phát sóng các chương trình phim truyện, truyền hình thực tế, chương trình về ẩm thực, du lịch với mục đích truyền tải thông điệp về đất nước Nhật Bản ngày nay. 

Trước đó, vào tháng 4-2018, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản, với sự hỗ trợ của VTVcab, kênh truyền hình Wakuwaku Japan đã được phát sóng trên hạ tầng VTVcab và Viettel TV.

Thông qua lễ ký kết hợp tác toàn diện với VTVcab, Wakuwaku Japan sẽ cung cấp các chương trình truyền hình đặc sắc về phim truyện, giải trí, văn hóa, ẩm thực và du lịch… để những người thuộc nhiều nhóm tuổi khác nhau có thể thưởng thức các sản phẩm truyền hình đặc sắc của Nhật Bản.

"Tôi chắc rằng nhiều khán giả yêu truyền hình Việt Nam biết đến bộ phim "Oshin" của Nhật Bản. Tuy nhiên, còn có rất nhiều chương trình thú vị khác nữa. Thông qua Wakuwaku Japan, khán giả tại Việt Nam sẽ được trải nghiệm và thưởng thức những chương trình thú vị, đặc sắc đó" - ông Masafumi Kawanishi, Tổng Giám đốc kênh truyền hình Wakuwaku Japan, cho biết.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh phát biểu tại lễ ký kết.

Đặc biệt, để phục vụ khán giả yêu truyền hình tại Việt Nam, từ tháng 1-2019, tất cả chương trình trên kênh Wakuwaku Japan sẽ được phát sóng với 100% phụ đề tiếng Việt. Đây là lần đầu tiên một kênh truyền hình chuyên về Nhật Bản được Việt hóa 100%. Bên cạnh đó, cũng từ tháng 1-2019, kênh Wakuwaku Japan sẽ được phát trên hai ứng dụng là Onme và VieOn.

Hiện Wakuwaku Japan đang được phát sóng trên bảy quốc gia và vùng lãnh thổ. Song Việt Nam là quốc gia đầu tiên và duy nhất cho tới nay được phát sóng trên mạng di dộng.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh cho biết: "Hợp tác với VTVcab, một trong hai doanh nghiệp truyền hình trả tiền lớn nhất Việt Nam, các chương trình của Wakuwaku Japan sẽ có cơ hội tiếp cận với đông đảo khán giả xem truyền hình".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm