Ốc Thanh Vân nghẹn ngào xúc động tình yêu vợ chồng khuyết tật

Kim Chi là cô gái bị bại liệt, thân hình tật nguyền không thể đi lại được. Cô gặp anh Văn Quẹo, chàng trai mù khốn khó.

Hai con người, hai cảnh đời éo le nhưng hai trái tim lại cùng chung một nhịp đập. Cả hai người nguyện làm đôi chân, người nguyện làm đôi mắt cho người còn lại và mãn nguyện với những gì mà tình yêu mang lại.

Dù gặp không ít khó khăn nhưng nghị lực sống vươn lên của cặp đôi khiến mọi người không khỏi xúc động.

Trailer Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 42. Nguồn: JET

Chia sẻ trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo, cặp đôi cho biết họ kết hôn hơn 10 năm nay và có hai người con. Bé lớn năm tuổi, bé nhỏ vừa tròn hai tuổi.

Cuộc sống mưu sinh vất vả, một ngày của gia đình họ bắt đầu từ lúc ba giờ sáng. Văn Quẹo sẽ là người dậy nấu cơm, sau đó họ cùng ăn sáng, cho con uống sữa, rồi đi gửi con trước khi hai vợ chồng cùng nhau đi bán vé số.

Chị Kim Chi. Ảnh: JET

Kim Chi sẽ ngồi trên chiếc xe lăn làm đôi mắt chỉ đường cho chồng, còn Văn Quẹo sẽ là người vừa đẩy cô đi, vừa hát mời vé số. 

Vì bệnh tình nên Kim Chi không thể làm được việc nhà, một mình Văn Quẹo phải lo toan hết mọi thứ từ nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp và ngay cả việc chăm sóc các con.

Do bị mù anh làm mọi thứ đều chậm chạp, đôi khi hơi “bầy hầy” khiến Kim Chi hay càm ràm, không ít lần cặp đôi cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt như vậy. Điều đó càng khiến Kim Chi thêm tức giận với chính bản thân vì cô không thể làm được gì giúp đỡ chồng.

Anh Văn Quẹo. Ảnh: JET

Kim Chi cho biết, lúc cả hai mới quen nhau, cô đã nói thẳng với Văn Quẹo rằng bản thân không thể làm được việc nhà, cũng không thể chăm chồng con vì bản thân cô còn lo chưa xong.

Những tưởng lời nói của cô gái tật nguyền sẽ làm chàng trai mất thị lực nản lòng thì Văn Quẹo lại tuyên bố nguyện làm “nô lệ” và làm tất cả mọi thứ để chăm lo cho cô suốt đời.

MC Ốc Thanh Vân. Ảnh: JET

Nghe đến đây, Ốc Thanh Vân vừa xúc động, vừa ngưỡng mộ câu chuyện tình yêu như cổ tích của cặp đôi.

Cô khẳng định không cần phải đọc tiểu thuyết mới có ngôn tình vì đây chính là ngôn tình giữa đời thực.

Clip Cảm động chàng trai khiếm thị muốn làm "nô lệ" cho cô gái khuyết tật. Nguồn: JET

Bất chấp mọi sự cấm cản, thậm chí là bị gia đình từ mặt, cặp đôi vẫn kiên quyết dọn về sống chung. Lúc đó, họ thậm chí phải mượn người quen 800 ngàn đồng, đóng tiền nhà trọ 400 ngàn đồng, còn lại để dành mua bánh mì không ăn cả tháng.

Căn phòng trọ nhỏ xíu, trống trơn chẳng có một vật dụng thiết yếu nào, tình yêu là thứ duy nhất họ dùng để lấp đầy cuộc sống khó khăn khi đó.

Thời gian mới bắt đầu cùng nhau đi bán vé số mưu sinh, cặp đôi gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì chưa hiểu ý nhau.

Kim Chi kể, có lần cô đang mời vé số, quay lại thì thấy chồng sắp đẩy xe lăn tông thẳng vào trụ điện, hoảng quá cô mới la lớn “Anh ơi, cây cột!”. Tuy nhiên Văn Quẹo lại nghe thành “con cọp”, anh hoảng hồn quay xe lăn ngược lại rồi đẩy chạy trối chết.

Clip Bị tai nạn, người vợ khuyết tật gãy chân cắn răng chịu đau 1 tháng trời. Nguồn: JET

Mãi đến khi cặp đôi sinh bé đầu tiên thì gia đình hai bên mới bắt đầu chấp nhận mái ấm nhỏ kém may mắn nhưng tràn đầy tình yêu này.

Bé đầu tiên của cặp đôi không may mang gen khiếm thị giống cha. May mắn bé thứ hai ra đời khoẻ mạnh lành lặn hơn chị gái. Vì vậy vợ chồng Kim Chi chỉ mong sau này con trai nhỏ mau trưởng thành để có thể thay cha mẹ bảo vệ và chăm sóc cho chị gái.

Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A thừa nhận cảm thấy bản thân quá nhỏ bé trước nghị lực sống vươn lên của cặp đôi.

Nữ MC hy vọng những câu chuyện tình yêu cổ tích như thế này sẽ luôn được lan toả để mọi người hiểu được rằng trong tình yêu luôn tồn tại những điều diệu kỳ, giúp con người đủ nghị lực để vượt qua mọi khó khăn trở ngại.

Chương trình Mảnh ghép hoàn hảo tập 42 là câu chuyện tình yêu cổ tích cười ra nước mắt của cặp đôi khuyết tật Văn Quẹo, Kim Chi được phát sóng lúc 21 giờ tối nay, 1-11 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm