Thần tài gõ cửa: Đời nhạc công gánh gồng những nỗi buồn

Chương trình Thần tài gõ cửa tuần này, nghệ sĩ Đình Toàn sẽ đến giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Ngọc Thừa (sinh năm 1979, ngụ tại ấp Sóc Ruộng, xã Tân Mỹ, tỉnh Vĩnh Long).

Vốn sinh ra trong gia đình khó khăn, chịu cảnh mù lòa bẩm sinh, anh Thừa không được học hành đến nơi đến chốn. May mắn có khiếu âm nhạc từ nhỏ, anh tìm đến chùa để xin học đàn cò.

Anh tâm sự: “Người ta biết chữ thì sẽ nhìn chữ đọc. Còn em thì thầy em sẽ đọc một cuốn băng, rồi em phải học thuộc lòng cuốn băng đó. Rồi mới học ngón sau”.

Anh Nguyễn Ngọc Thừa. Ảnh: BEE

Không lâu sau, anh có thể đảm đương hết các vị trí khác trong ban nhạc lễ như trống, kèn. Kể từ đó, người nhạc công khiếm khuyết góp sức mang đến những giai điệu trầm ấm, thiết tha cho đời.

Thế nhưng, chặng đường mưu sinh của anh Thừa còn lắm gian truân. Từ ngày đàn cò không được ưa chuộng, ban nhạc đành bỏ vị trí này để giảm tải chi phí. Lặng lẽ treo cây đàn cò đã gắn bó hơn mấy mươi năm vào góc nhà, anh tìm đến ghi-ta với mong muốn đáp ứng được yêu cầu của bà con gần xa.

Anh Thừa càng gặp khó khăn hơn khi dịch bệnh COVID-19 kéo dài.

Khó khăn càng chồng chất khi dịch bệnh COVID-19 kéo dài, ban nhạc phải tạm ngưng hoạt động khiến anh Thừa mất đi công việc mưu sinh duy nhất. Vùng quê nghèo nơi anh sinh sống thiếu tiếng đàn ca cũng trở nên quạnh hiu.

Hoàn cảnh gia đình thiếu trước hụt sau, anh Thừa không có cách nào để chèo chống gia đình nhỏ, nhất là đứa con trai út vừa tròn bốn tháng tuổi chịu cảnh thiếu sữa mỗi ngày.

Anh Thừa tham gia thử thách từ chương trình.

Cảm động trước nghị lực và ý chí vượt khó của chồng, chị Bùi Thị Kim Diệu Trang chia sẻ: “Thấy ảnh đàn từ từ cảm mến, rồi thương. Ưng ảnh về thì cơm nước cũng mình lo, con đau con bệnh cũng mình lo, thậm chí nhà dột mình cũng làm luôn nhưng ảnh hiền và tốt bụng lắm".

Cảm thương cho hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng anh Thừa, chương trình Thần tài gõ cửa đã tìm đến giúp đỡ. Đến với chương trình, anh mong muốn mua được một dàn âm thanh mới để không còn phải đi đàn thuê nữa.

Bằng tài năng âm nhạc thiên phú, anh Thừa có vượt qua được ba thử thách của thần tài Đình Toàn và thực hiện được ước mơ của mình? Đón xem Thần tài gõ cửa phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm