Đài Loan giảm giá vé máy bay cho sinh viên Việt Nam đến học tập

Bà Âu Quý Hy, Bí thư Giáo dục Phòng Giáo dục thuộc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, thông tin các hãng hàng không Đài Loan hỗ trợ vé giá rẻ đối với sinh viên quốc tế đến học tập. Cụ thể, giá vé từ Việt Nam đi Đài Loan có giá ưu đãi 250 USD thay vì 350 USD các hãng đang bán. 

Theo Âu dù dịch COVID-19 nhưng các trường học tại Đài Loan không đóng cửa ngày nào. Đối với người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn được nhập cảnh vào Đài Loan, sau đó cách ly 14 ngày và theo dõi tại nơi ở, lưu trú thêm 7 ngày nên du học sinh vẫn nhập cảnh bình thường để học tập, nghiên cứu.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh, Bộ Giáo dục Đài Loan vẫn nỗ lực thúc đẩy Giáo dục Hướng Nam mới đào tạo nguồn nhân lực. Cụ thể, trong học kì đầu năm 20121, Bộ Giáo dục Đài Loan đã hỗ trợ hơn 45 trường đại học, 223 chương trình, 93 lớp vừa học vừa làm với hơn 3.660 sinh viên quốc tế đến Đài Loan. 

Bà Âu Quý Hy (bên trái), Bí thư Giáo dục Phòng Giáo dục thuộc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM thông tin về chương trình học bổng dành cho sinh viên Việt Nam. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Ngoài ra, để thu hút giảng viên các trường đại học khu vực Đông Nam Á đến Đài Loan nghiên cứu, Bộ Giáo dục Đài Loan đã lập "Học bổng Elite Scholarship Program" và phê duyệt cho 36 trường với 100 suất học bổng (mức 800 USD/tháng). Trong đó, chương trình thạc sĩ là hai năm, tiến sĩ là ba năm. 

Riêng năm 2021, Bộ Giáo dục Đài Loan đã cấp 30 suất học bổng cho các cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ Việt Nam sang học tập, nghiên cứu. 

Bí thư Giáo dục Phòng Giáo dục thuộc Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, đánh giá bình quân mỗi năm Đài Loan thu hút khoảng 90.000 sinh viên đến học tập, trong đó số sinh viên Việt Nam dẫn đầu về số lượng với hơn 17.400 sinh viên mỗi năm (2019-2020). 

"Thời gian qua bộ phận Lãnh sự tại TP.HCM tạm thời đóng cửa để phòng, chống dịch COVID-19, khi TP.HCM gỡ bỏ lệnh phong tỏa, Văn phòng mới có thể mở cửa tiếp nhận hồ sơ xin visa du học cho du học sinh nước ngoài" - bà Âu thông tin. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm