Hàng trăm sinh viên có thể bị xóa tên do chưa nộp bằng THPT

Ngày 17-10, Trường ĐH GTVT TP.HCM công bố danh sách 349 sinh viên trúng tuyển khóa tuyển sinh năm 2017 không nộp bằng tốt nghiệp THPT và bổ sung hồ sơ trúng tuyển nhập học.

Các sinh viên trên phải nộp bổ sung các giấy tờ còn thiếu về phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên trước 16 giờ 30 ngày 9-11. Trong trường hợp không nộp các văn bản trên theo yêu cầu của nhà trường sẽ bị tạm khóa tài khoản cá nhân sinh viên, đồng thời xử lý kỷ luật theo quy chế công tác sinh viên (xem xét ra quyết định xóa tên vì lý do chưa tốt nghiệp THPT).

Việc nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT để trường đối chiếu nằm trong quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT về hồ sơ nhập học.

Trước đó, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng có thông báo danh sách dự kiến buộc thôi học với 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT.

Trong 438 sinh viên bị buộc thôi học, hệ đào tạo chất lượng cao chiếm lượng nhiều nhất với 228 sinh viên; sinh viên các khoa khác nằm trong diện này gồm khoa Cơ khí chế tạo máy, khoa Cơ khí động lực, khoa Điện-Điện tử… Ngoài ra, trường này còn có 571 sinh viên khác bị cảnh cáo học tập.

Theo đại diện Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, theo quy định của Bộ GD&ĐT, sau khi vào trường, sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để kiểm tra và đối chiếu hồ sơ. Trường cũng đã nhiều lần thông báo sinh viên các khóa 2016 và 2017 về vấn đề này nhưng nhiều em vẫn chây ì, không chịu thực hiện. Do đó trường đã ra thông báo sinh viên nào không nộp trong thời gian này sẽ bị buộc thôi học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm