Học sinh Cần Giờ đi học lại được tặng đồng phục

Tại Trường Tiểu học Thạnh An, từ sáng sớm các giáo viên, cán bộ nhân viên đã đứng sẵn trước cổng chờ học trò.

Năm học mới đã qua gần 2 tháng nhưng hôm nay cô trò mới gặp nhau. Lối vào được phân thành hai luồng để học sinh được đo thân nhiệt và xịt nước rửa tay.

Từ sáng sớm, phụ huynh đã dẫn con đến trường.

Với học sinh lớp 1, hôm nay là ngày đầu tiên đi học nên giáo viên các lớp đều trang trí bảng chào mừng và đón các em vào lớp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1 chia sẻ cảm thấy rất vui khi được đi dạy trực tiếp. “Trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ rà soát, bổ sung các kiến thức các con đã học trong thời gian qua, sau đó mới vào bài mới. Được đi học tập trung, các con sẽ có điều kiện để phát triển hơn, học đạt hiệu quả hơn” - giáo viên này nói thêm.

Cổng trường được phân thành 2 lối đi để đảm bảo giãn cách. Học sinh đều tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang khi vào trường.

Học sinh háo hức khi được đến trường học tập trung sau thời gian học online tại nhà.

Ông Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh An, cho hay ngày đầu tiên được đến trường, gặp bạn bè, thầy cô sau thời gian học ở nhà nên các em đều háo hức. Trường đã xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh và quy trình xử lý tình huống phát sinh nếu có F0 trong trường.

Học sinh chăm chú trong tiết học đầu tiên.

Học sinh lớp 1 ôn lại bài trước khi vào bài mới.

“Để chào đón học sinh đi học trở lại, nhà trường tặng mỗi em một bộ đồng phục mới. Các em sẽ đi học cả ngày, không tổ chức bán trú. Sĩ số mỗi lớp có 20 em, phòng học lại rộng nên trường không phải chia lớp” - ông Bình nói thêm.

Tại trường THCS – THPT Thạnh An, trong ngày đầu đến trường của 3 khối 6, 9, 12 có 131 em.

6 giờ 15, những học sinh ở ấp Thiềng Liềng (xã Thạnh An) cập bến đò xã đảo Thạnh An. Nằm ở một đảo nhỏ biệt lập nên từ sáng sớm các em phải qua đò để đến trường.

Học sinh ấp Thiềng Liềng, cập tàu lên xã đảo Thạnh An đi học.

Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Hiệu trưởng THCS-THPT Thạnh An, cho biết trong tuần đầu, giáo viên sẽ củng cố kiến thức đã dạy online hơn một tháng qua. Các em được học hai buổi một ngày (sáng 4 tiết, chiều 3 tiết).

"Để các em được đến trường ngày hôm nay là một quá trình chuẩn bị rất công phu" - ông Nguyễn Ngọc Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ nói.

Thời gian đầu, học sinh trường THCS - THPT Thạnh An sẽ được rà soát lại kiến thức học online.

Sở Y tế, Sở GD&ĐT, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, UBND huyện đã nhiều lần làm việc với 2 trường, góp ý phương án giảng dạy và phòng chống dịch bệnh của trường. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức diễn tập thử, vận hành các tình huống như đưa đón, đo thân nhiệt ra sao, xử lý tình huống khi học sinh bị nhiễm COVID-19 như thế nào...

“Học sinh đi học trở lại là mong mỏi của phụ huynh, học sinh và các giáo viên. Qua thí điểm tổ chức dạy trực tiếp ở các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12, phòng GD&ĐT cũng như lãnh đạo 2 trường sẽ tiếp tục theo dõi. Nếu tổ chức tốt, có thể từng bước nghiên cứu, mở rộng ra các khối lớp, các trường còn lại trên địa bàn huyện. Đây cũng là thực tiễn để các địa bàn khác và TP nghiên cứu, tham khảo tổ chức cho học sinh học trực tiếp” - ông Xuân nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm