Từ ngày mai, 20-10, học sinh 2 trường tại TP.HCM sẽ đi học trực tiếp

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND huyện Cần Giờ về việc cho học sinh khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 được học tập và sinh hoạt trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phổ thông ở xã đảo Thạnh An từ ngày 20-10.

Học sinh xã đảo Thạnh An được xét nghiệm COVID vào sáng 19-10, chuẩn bị cho việc đi học trở lại vào ngày 20-10. Ảnh: QG

Sở GD&ĐT đề nghị UBND huyện Cần Giờ chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng ứng phó khi phát sinh ca bệnh theo phương án đã được ngành y tế hướng dẫn, thẩm định. Từng cá nhân, bộ phận phải xác định được trách nhiệm, công việc phải làm nếu có các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong quá trình học sinh học tập trực tiếp tại trường.

Kiểm soát nguồn lây từ bên ngoài, huy động các nguồn lực có sẵn tại địa phương để chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Để chuẩn bị cho việc trở lại trường vào ngày mai, sáng nay học sinh tại 2 trường tiếp tục được xét nghiệm COVID-19. Lãnh đạo 2 trường cho biết đều đã chuẩn bị sẵn sàng để học sinh đi học trở lại.

Trước đó, Văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp tập thể Thường trực UBND TP nghe báo cáo việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP cho phép huyện Cần Giờ thí điểm dạy học trực tiếp một số khối lớp của Trường Tiểu học, THCS và THPT xã Thạnh An.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm