Hải Phòng: Công trình cầu Rào hơn 2200 tỉ đồng vào giai đoạn nước rút

Ngày 2-11, Đại diện Ban điều hành liên danh 4 nhà thầu thi công dự án cầu Rào (Hải Phòng) cho biết sau 11 tháng thi công, đến nay công trình này đã hợp long vòm chính, hoàn thành 28 trụ mố, đúc dầm bê tông cầu chính cùng 2 nhánh xuống, dự kiến sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự án cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray có tổng mức đầu tư hơn 2200 tỷ đồng do Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Gói thầu xây dựng trị giá hơn 1000 tỷ đồng do liên danh 4 nhà thầu (Tổng công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long, Tập đoàn Đầu tư - Xây dựng HJC, Tổng công ty Thăng Long, Công ty cổ phần Xây dựng 203) thực hiện. Thời gian thi công, bắt đầu từ tháng 12-2020, dự kiến hoàn thành trong 15 tháng.

Cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray nối quận Ngô Quyền, Hải An với quận Dương Kinh, gồm cầu chính và 2 nhánh phía đường Lạch Tray

Cầu Rào có chiều dài hơn 450m là cầu vĩnh cửu kết cấu bằng thép, bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, trong đó cầu chính gồm 11 nhịp quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách, dải an toàn và vỉa hè 2 bên. Cầu được xây dựng trên địa bàn bốn quận Dương Kinh, Hải An, Ngô Quyền và Lê Chân.

Phía đầu quận Ngô Quyền, Hải An, cầu rào có 2 nhánh hình tròn kết nối với đường giao thông hiện tại

Đầu cầu phía đường Lạch Tray cũng đang triển khai thi công hệ thống bê tông cốt thép nền cầu

Bên phía bờ quận Dương Kinh cầu Rào mới sẽ nối thẳng vào đường 353, bên phía bờ quận Ngô Quyền và Hải An có 2 nhánh rẽ lên xuống kết cấu dầm bản bê tông cốt thép xoáy thành 2 vòng tròn dạng hoa thị đơn kết nối nút giao mặt đường hiện trạng.

Cầu Rào sẽ được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, điện chiếu sáng mỹ thuật, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lạch Tray. Hai bên đầu cầu được xây dựng thành công viên.

Vòm chính bằng thép đã được hợp long từ 28-10

Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu, cho biết quá trình triển khai thi công, nhà thầu gặp một số khó khăn như công tác GPMB, giá thép tăng trong khi khối lượng thép sử dụng cho công trình hơn 6100 tấn. Hơn nữa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thép tấm mua từ Nhật về bị chậm, việc huy động nhân công từ tỉnh ngoài về khó khăn.

Phía dưới lòng sông là hệ thống giá thép đỡ vòm tạm thời

Tuy nhiên, đến nay nhà thầu đã thực hiện xong 28 trụ mố, hoàn thành 15/20 phân đoạn đúc dầm bê tông cầu chính, hoàn thành 7 nhịp nhánh phải, 5 nhịp nhánh trái. Nhà thầu đã hợp long vòm thép chính, đang triển khai lắp đặt 2 vòm biên, chuẩn bị lắp hệ thống giằng, dầm dọc ngang của vòm chính cầu.

Sau khi lắp hợp long vòm chính, nhà thầu đang thực hiện hoàn thiện các công đoạn còn lại trên vòm thép

Ông Đức cho biết đến nay giá trị thực hiện đã ước đạt 63% giá trị hợp đồng. Nhà thầu đang tiếp tục khẩn trương thi công các hạng mục phấn đấu cơ bản hoàn thành trước 25-1-2022 theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Hải Phòng.

Các công đoạn thi công cầu Rào đã vào giai đoạn nước rút, chuẩn bị hoàn thành vào cuối năm

Phối cảnh cầu Rào hơn 2200 tỷ đồng sau khi hoàn thành

Dự án đầu tư nút giao cửa ô này được đánh giá sẽ nâng cao năng lực đảm bảo giao thông, cải thiện mạng lưới giao thông, nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Lạch Tray, cầu Hoàng Văn Thụ, đồng thời làm thay đổi diện mạo cảnh quan khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới