Chiều 28-11, tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Vũ Hoàng Anh, Phó Ban điều hành Dự án đường bộ 2, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), đã thông tin về nguyên nhân khu vực hầm chui bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) bị ngập liên tục mà không rút nước, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Theo ông Vũ Hoàng Anh, hầm chui bến xe Miền Đông mới hiện do đơn vị thi công quản lý trong thời gian chuẩn bị bàn giao cho đơn vị quản lý hạ tầng của TP. Từ thời điểm đầu mùa mưa đến nay, đơn vị thi công đã bố trí người trực liên tục nhằm đảm bảo hoạt động của trạm bơm và hầu như không xảy ra sự cố ngập nước.
Ông Vũ Hoàng Anh giải thích trong tuần vừa qua, do thời tiết chuẩn bị bước vào mùa khô nên nhà thầu đã chủ quan không theo dõi việc nhân viên trực trạm bơm không có mặt tại công trình. Vì vậy đã dẫn đến trình trạng hầm chui bị ngập nước.
Đại diện Ban Giao thông cam kết trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác kiểm tra hàng ngày hoạt động của trạm bơm, đảm bảo việc vận hành liên tục trạm bơm của đơn vị thi công để không xảy ra tình trạng tương tự.
Tiếp tục trả lời phản ánh của phóng viên về việc ngập nước khu vực hầm chui trước bến xe Miền Đông mới diễn ra liên tục chứ không phải chỉ trong đêm 23-11, ông Vũ Hoàng Anh cho biết ngay sau khi có mưa, Ban Giao thông luôn yêu cầu nhân viên trạm bơm kiểm tra ngay và sau một tiếng hầm chui đã thoát nước.
“Cũng có tình huống thoát nước chậm do người dân vứt rác gây tắc nghẽn, Ban Giao thông đã thắt chặt việc vệ sinh và việc này được duy trì hàng tháng”- ông Vũ Hoàng Anh nói.
Ông Vũ Hoàng Anh cũng thông tin tháng 12-2024, Ban Giao thông sẽ có báo cáo gửi Sở GTVT đề nghị phân cấp cho đơn vị quản lý hạ tầng thực hiện quản lý trạm bơm, đơn vị này sẽ luôn có nhân viên trực gác và đảm bảo hoạt động của hầm chui.