Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog livestream bán gạo tại Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

(PLO)- Nhiều nhà sáng tạo nội dung số cùng tham gia bán hàng tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2024.

Tối 29-11 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chính thức khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam sẽ diễn ra từ 0h ngày 29-11 đến 12h ngày 1-12 với nhiều hoạt động. Ảnh: BTC

Phát biểu tại lễ Khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được tổ chức thường niên từ năm 2014, là một trong những sáng kiến thể hiện sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ và Bộ Công Thương nhằm phát triển thương mại điện tử.

Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết Bộ này khuyến khích doanh nghiệp Việt, thương hiệu hàng Việt tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường thương mại điện tử. Ảnh: BTC

Bước sang năm thứ 11, chương trình đã có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng thời đại chuyển đổi số. Bên cạnh sự đồng hành của 30 Sở Công Thương, còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, doanh nghiệp cung cấp hạ tầng, dịch vụ... Và sự phối hợp của các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Shopee, Sendo…

"Tham gia bán hàng Việt trong chương trình năm nay là các nhà sáng tạo nội dung số, tạo điểm nhấn thúc đẩy hàng Việt sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế".

Không chỉ có sự đồng hành của nhiều sàn thương mại điện tử lớn...
... Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam còn có sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung số. Ảnh: MINH TRÚC
Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog livestream bán gạo ST25 ngay tại gian hàng ở Cung Thiếu nhi Hà Nội. Ảnh: MINH TRÚC

Hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt - cũng là một điểm đặc biệt của Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia. Với 6 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, góp phần đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Qua đó, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực và giá trị địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Sự kiện thu hút không chỉ các bạn trẻ mà cả những người tiêu dùng lớn tuổi. Ảnh: MINH TRÚC

Để đảm bảo thành công của chương trình, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia, sản phẩm bày bán phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng. Đồng thời, cần kiểm soát các chương trình khuyến mãi, giảm giá, đảm bảo tính thực chất, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Có mặt tại lễ khai mạc, chị Nguyễn Thị Hợp - Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị, Công ty CP APG Eco - cho biết, để chuẩn bị cho Tuần lễ và Ngày hội, đơn vị này đã chuẩn bị đầy đủ nhân sự, kỹ thuật để livestream bán hàng xuyên suốt 60 giờ đồng hồ.

Chị Nguyễn Thị Hợp - Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị, Công ty CP APG Eco - một doanh nghiệp chuyên sản xuất nông sản Việt đang tham gia Online Friday 2024. Ảnh: MINH TRÚC

Đại diện cho doanh nghiệp sản xuất và phân phối các sản phẩm nông sản sạch có nguồn gốc từ Việt Nam như gạo, rau củ, trái cây sấy dẻo... chị Hợp bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều chương trình như này để hàng Việt tiếp cận tới người tiêu dùng dễ hơn. Đặc biệt, đặc sản các vùng miền Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi hơn.

Online Friday 2024 sẽ diễn ra từ 0h ngày 29-11 đến 12h ngày 1-12. Bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn: Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các sàn thương mại điện tử; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới