(PLO)- Theo các nhà bán lẻ, phương thức kinh doanh trực tuyến đang chiếm phần nhỏ trong kết quả phân phối sản phẩm của họ nhưng lại là kênh quảng bá, kích cầu mua sắm hiệu quả.
(PLO)- Có 70% người dân mua sắm qua các trang thương mại điện tử, tỉ lệ này giảm so với năm 2021 trong khi số người mua hàng qua mạng xã hội lại tăng cao.
(PLO)- Với tốc độ tăng trưởng đạt trên 20%/năm, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam được dự báo có thể đạt đến 296,3 nghìn tỉ đồng vào năm 2027.
(PLO)- Ở Trung Quốc có hệ thống cơ sở hạ tầng cho logistic rất lớn, đặc biệt là e-logistics. Chính vì sự liên kết và có một liên minh công nghệ trong ngành đã cho phép họ vận chuyển nhanh chóng và tối ưu dù trong hay ngoài nước.
(PLO)- Hiện nay có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chuyển sang hình thức kinh doanh thương mại điện tử gây khó khăn trong việc truy xuất nguồn gốc.
(PLO)- Một số bộ, ngành đã đề xuất lên Chính phủ giải pháp làm sao người dùng mạng xã hội muốn kinh doanh thì phải định danh trước, nếu không có thì không được quyền bán hàng.
(PLO)- Theo báo cáo mới nhất của Adjust , số lượt cài đặt ứng dụng thương mại điện tử (4%), fintech (13%) và game (10%) đều tăng so với trung bình năm 2022.
(PLO)- Hiện xu hướng chi tiêu tại các sàn thương mại điện tử (TMĐT), nền tảng số, đi cùng với nhu cầu thanh toán không tiền mặt ngày càng gia tăng và đang dần trở thành thói quen tiêu dùng hàng đầu, dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2023.
(PLO)- Với sự phát triển của các công nghệ mới như AI, chat GPT, thương mại điện tử thông minh... các doanh nghiệp cần cập nhập liên tục để không bị tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.
(PLO)- Bên cạnh một số đơn vị đạt doanh thu cao, có hơn 122.000 doanh nghiệp doanh thu dưới 2 tỉ đồng, cho thấy cạnh tranh khốc liệt khi bán mỹ phẩm qua thương mại điện tử
(PLO)- Thói quen mua sắm online của người tiêu dùng ngày một tăng kéo theo nhiều giá trị cho bức tranh tươi sáng của kinh tế thương mại điện tử ở Việt Nam.
(PLO)- Hơn 25% doanh nghiệp tham gia khảo sát của Alibaba.com cho biết nhờ áp dụng đúng mô hình mà hoạt động kinh doanh của họ trong đại dịch COVID-19 không có sự thay đổi, thậm chí doanh thu còn tăng lên.
(PLO)- Mua sắm trên mạng xã hội ngày càng rộn ràng, ý tưởng về chiếc laptop theo dạng module, điện thoại giảm giá khủng mùa cuối năm… là những tin công nghệ hấp dẫn trong ngày 27-12.
(PLO)- “Nếu không có phương án để kiểm soát hiệu quả vấn nạn hàng giả trên không gian mạng thì chúng ta sẽ không tận dụng được hết thế mạnh của thương mại điện tử”.
(PLO)- Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, dù có sản phẩm tốt nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết ứng dụng công nghệ thông tin cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm tới nhiều khách hàng.