Hành khách bị cưa chân kiện nhà xe Phương Trang

Ngày 13-11, TAND quận 7 (TP.HCM) xử sơ thẩm vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe giữa nguyên đơn là bà Lê Thị Thu H. (SN 1971) và bị đơn là Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FUTABUSLINES). Bà H. đòi bồi thường 903,3 triệu đồng.
Theo đơn kiện, ngày 31-3, bà H. có thuê xe khách của hãng Phương Trang đi từ Nha Trang vào Sài Gòn để khám bệnh. Trên đường đi, xe khách va chạm với xe ô tô đầu kéo dẫn đến tai nạn. Hậu quả bà H. phải cưa một phần chân, tỉ lệ thương tật 60% và đang phải nằm điều trị dài ngày tại BV Nguyễn Tri Phương.

Ông Hồ Xuân Quý (chồng bị hại, áo đen) tại tòa. Ảnh: MINH VƯƠNG

“Từ khi tôi bị tai nạn đến nay, gia đình chúng tôi đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất. Số tiền bỏ ra chữa trị hồi phục sức khỏe là rất lớn. Chồng tôi phải thường xuyên túc trực trong thời gian tôi nằm viện nên toàn bộ thu nhập bị mất. Gia đình phải đi vay mượn khắp nơi để lo chữa trị” - bà H. nêu trong đơn.
Sau đó gia đình bà H. đã liên hệ yêu cầu Công ty Phương Trang bồi thường các khoản viện phí, thuốc men, lắp chân giả, đi lại, ăn ở của người chăm sóc. Tuy nhiên, công ty này không đáp ứng. Do đó bà H. đã khởi kiện yêu cầu đòi bồi thường 789,8 triệu đồng.
Tiếp đó, ngày 25-9, bà H. làm đơn khởi kiện bổ sung đòi bồi thường thêm 103,6 triệu đồng. Tổng cộng, bà H. yêu cầu Công ty Phương Trang phải bồi thường 903,3 triệu đồng.
Đối với yêu cầu đòi bồi thường, đại diện bị đơn cho rằng số tiền nguyên đơn đưa ra là không hợp lý nên không chấp nhận. Bị đơn cho rằng khi xảy ra tai nạn, người gây tai nạn là tài xế container đã bồi thường cho nạn nhân 115 triệu đồng. Về trách nhiệm bồi thường, bị đơn cho rằng Công ty Phương Trang không có lỗi nên không đồng ý bồi thường.
Khi đại diện nguyên đơn hỏi bị đơn giữa bà H. và công ty có tồn tại một hợp đồng vận chuyển không thì đại diện bị đơn khẳng định là có. Đối với việc thiệt hại của Công ty Phương Trang, tài xế gây tai nạn đã bồi thường chi phí sửa xe là 100 triệu đồng.

HĐXX thẩm vấn bị đơn. Ảnh: MINH VƯƠNG

Bị đơn cũng trình bày trước HĐXX rằng bị đơn cũng đã hỗ trợ 8,5 triệu đồng. Về nghĩa vụ bồi thường, tài xế là người có lỗi và đã bồi thường, Công ty Phương Trang chỉ bồi thường khi có lỗi.
HĐXX cũng nói rằng công ty tồn tại là nhờ vào khách hàng. Bà H. là hành khách nên phía công ty phải có nghĩa vụ chứ không phải là hỗ trợ.
Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để làm rõ nhiều tình tiết, xem xét có yếu tố lỗi của nguyên đơn hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới