HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu TOP doanh nghiệp phát triển bền vững

Ngày 5-7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững 2018 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì. Hội nghị còn có sự tham gia đại diện các bộ, ngành trung ương và hơn 650 đại biểu là các doanh nghiệp và truyền thông.

Một tương lai bền vững cho thế giới nói chung và mỗi quốc gia nói riêng đòi hỏi sự chung tay của cả hai khu vực: nhà nước và tư nhân. Tại Việt Nam, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển bền vững ngày càng chiếm vị trí trọng tâm đối với chính phủ, các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam

Tại hội nghị, HEINEKEN Việt Nam – “Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017” đã chia sẻ sáng kiến và chiến lược kinh doanh gắn chặt với phát triển bền vững của mình. Trong đó, HEINEKEN Việt Nam một lần nữa tái khẳng định và được ghi nhận vai trò tiên phong trong đổi mới sáng tạo, góp phần hiện thực hoá các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, nâng cao năng suất lao động và năng lực canh tranh của doanh nghiệp và quốc gia.

Thông qua các tọa đàm chuyên đề và báo cáo tại hội nghị, HEINEKEN Việt Nam đã lan truyền cảm hứng “Chọn sống Xanh”, với niềm tin cốt lõi rằng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hay quốc gia đều có thể chủ động lựa chọn giữa hai con đường: “MÀU XÁM” với tương lai ảm đạm khi môi trường bị tàn phá, cộng đồng nghèo nàn, lạc hậu; đối lập với “MÀU XANH” với con đường phát triển bền vững thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ HÀNH TINH hướng tới SỰ THỊNH VƯỢNG CHUNG.

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm: tuyên truyền uống có trách nhiệm, bảo vệ nguồn nước, giảm khí thải CO2, hỗ trợ cộng đồng, nguồn cung ứng bền vững, sức khỏe và an toàn.

Được biết, trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam có 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, chỉ khoảng gần 1% thất thoát hoặc được đem đi chôn lấp. Có 4 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 42.300 tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam (0,88% tổng GDP cả nước) và hỗ trợ hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp cả nước. HEINEKEN Việt Nam cam kết tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Khu vực doanh nghiệp tư nhân có vai trò rất quan trọng đối với sự nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các doanh nghiệp, trong đó tiêu biểu là HEINEKEN Việt Nam trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, công nghệ, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cũng như Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự phát triển bền vững. Câu chuyện thành công của HEINEKEN là minh chứng rằng cam kết phát triển bền vững không phải là gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp, mà đó chính là con đường mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới