Hẹn làm CMND qua tổng đài 1080

Sáng 27-9, dịch vụ đăng ký cuộc hẹn làm CMND cho người dân qua tổng đài điện thoại 1080 tại TP.HCM chính thức hoạt động. Đây là chương trình phối hợp giữa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với Công an TP.HCM.

Các trường hợp nhận hẹn làm CMND qua đài gồm cấp mới, cấp đổi và cấp mất CMND. Người dân có hộ khẩu tại TP.HCM có nhu cầu làm CMND chỉ cần gọi đến tổng đài (08) 1080 để đăng ký lịch hẹn. Người dân cần cung cấp: thời gian hẹn đến làm CMND, họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, số CMND cũ (trường hợp cấp đổi và cấp mất). Sau đó, điện thoại viên sẽ hướng dẫn chi tiết các giấy tờ cần mang theo khi đến làm CMND. Đúng hẹn, người dân đến Công an TP.HCM, số 459 Trần Hưng Đạo (quận 1), vào quầy “đăng ký hẹn làm CMND qua 1080” và đọc tên để tiến hành làm giấy.

Người dân đến làm CMND tại phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM. Ảnh: TH.H

Tại cuộc họp báo công bố chương trình, hai đơn vị chức năng trên cho biết dịch vụ đăng ký cuộc hẹn làm CMND qua 1080 giúp người dân chủ động và tiết kiệm thời gian. Người dân có thể đăng ký hẹn trước một tháng và sẽ được đài 1080 hướng dẫn chi tiết, cụ thể các thủ tục. Công tác này cũng giúp Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.HCM) giảm được nhân sự tiếp nhận và hướng dẫn người dân các thủ tục làm CMND vì tất cả thông tin đã được đài 1080 cập nhật vào chương trình.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Dung (Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội): “Đây là chương trình nhằm thực hiện việc cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi đến làm thủ tục liên quan đến công tác quản lý hành chính. Riêng các hồ sơ không đăng ký làm qua tổng đài 1080 vẫn giải quyết cho công dân một cách bình thường theo quy định. Khi đến làm thủ tục cấp giấy CMND, công dân không phải chờ đợi và nếu có nhu cầu trả CMND qua đường bưu điện thì công dân cũng không phải đến cơ quan công an nữa…”.

Khi gọi đến tổng đài 1080 để đăng ký mọi thủ tục sẽ được nhân viên thông báo rõ ràng cho người gọi. Tất cả khó khăn vướng mắc có tính riêng biệt sẽ được tổng đài chuyển về cho cán bộ phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội giải quyết…

Ông PHẠM CÔNG TIẾN, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ
viễn thông Sài Gòn
 

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới