Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Đến hẹn lại lên, thị trường quà tặng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 đang bắt đầu sôi động bởi vô số sự lựa chọn cho người mua. Góp phần vào sự phong phú và đa dạng của thị trường là những món quà tặng độc đáo được làm từ các loại rau củ quả ăn thường ngày.
Bà Hồ Ngọc Trâm, CEO Chợ Phố, đơn vị chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ cho biết, trong mùa 8-3 năm nay, công ty đã chuẩn bị số lượng lớn rau củ và trái cây các loại để tạo thành bó hoa, làm quà tặng cho chị em phụ nữ nhân ngày 8-3.

Hoa rau củ được nhiều bà nội trợ thích thú bởi sự thú vị và thực tế.

Bà Trâm cho hay, hiện tại cửa hàng chuẩn bị thêm 100kg xà lách tương ứng với khoảng 400 phần để tạo thành bó hoa. Đồng thời tăng số lượng các loại rau củ tươi đủ loại, đủ màu để tạo để làm thành lẵng hoặc bó hoa cho khách. Theo đó giá của một bó hoa rau sẽ giao động từ 500.000- 1.000.000 đồng, tùy kích cỡ và loại rau củ.

Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 ảnh 2
Xà lách, cà chua, ớt chuông... được tận dụng để tạo thành một bó hoa làm món quà trong ngày 8-3

"Để tạo thêm niềm vui cho chị em phụ nữ, chúng tôi còn tặng những bó hoa rau xà lách cho bất kỳ vị khách nào là nữ khi mua hàng. Ngoài bó hoa rau củ, chúng tôi cũng tiếp tục thực hiện các giỏ quà trái cây và bó hoa ăn được, được làm từ dâu tây. Giá của một bó hoa bằng dâu tây sẽ là 400-900.000 đồng/bó tùy mức độ to nhỏ", bà Trâm chia sẻ.

Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 ảnh 3
Bó hoa dâu tây cũng là món quà được lựa chọn trong ngày 8-3

Cũng theo bà Trâm, xu hướng quà tặng được làm từ trái cây và rau củ theo hình thức giỏ hay bó hoa đã phổ biến ở nước ngoài từ lâu. Ở Việt Nam, hình thức quà tặng này mới có khoảng 2 năm nay. Tuy vậy những món quà độc đáo và thú vị này đã được nhiều người biết đến và ưa chuộng.

Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 ảnh 4
Hiện tại những giỏ quà hay bó hoa từ rau củ quả đang gây sốt thị trường quà tặng ngày 8-3. 

"Trước khi thực hiện ý tưởng này, chúng tôi đã làm một cuộc khảo sát tìm hiểu tâm lý từ khách hàng của Chợ Phố và những người phụ nữ bất kỳ về bó hoa rau củ quả. Theo đó, có khoảng 80% tỏ ra thích thú bởi vừa độc đáo lại có tính tận dụng cao để chế biến thành bữa ăn đầm ấm trong gia đình. Số người còn lại không đồng tình vì muốn thoát khỏi những rau củ thường ngày họ đã tiếp xúc. Do đó, công ty vừa tạo ra những bó hoa rau củ vừa tạo ra những bó hoa từ hoa quả ăn được, tăng tính lựa chọn cho khách hàng", bà Trâm chia sẻ.

Chị Bích Thủy, một người tiêu dùng vừa đặt mua sản phẩm bó hoa rau củ này chia sẻ: "Tôi mua để tặng mẹ, vừa gần gũi lại thực tế. Tặng rồi sẽ cùng mẹ lấy rau củ nấu cho gia đình ăn."

Không chỉ đơn thuần là những bó hoa rau, trên khắp các trang mạng xã hội, đang nổi lên những lẵng hoa tuyệt đẹp được cắt tỉa từ rau củ quả. Anh Thái Phong, một người chuyên khắc hoa quả tại TP.HCM cho biết: "Để tạo ra được một lẵng hoa làm từ rau củ đòi hỏi sự khéo léo. Các nguyên liệu làm bó hoa trái cây hay bó hoa cắt tỉa từ trái cây phải có màu sắc rực rỡ, nhiều màu khác nhau thì mới tạo ra sự nổi bật".

Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 ảnh 5
Bó hoa được tạo ra từ cà chua, cà rốt và hành tây. Ảnh: Facebook

Bó hoa rau ăn được gây sốt ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 ảnh 6
Một bó hoa được làm từ dừa và hoa tươi. Ảnh: Madam_Vegeta

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm