Công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển
(PLO)- Các sản phẩm từ nhà máy gồm bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 

Ngày 27-5 tại Stockholm, Thụy Điển, Liên doanh ba bên giữa NutiFood-Tập đoàn Backahill-Hợp tác xã các nông trại chăn nuôi bò sữa Skånemejerier Ekonomisk Förening đã công bố chính thức vận hành nhà máy sữa NutiFood Sweden AB. Sự kiện có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn cấp cao Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven. Đây cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam.

NutiFood là doanh nghiệp sữa lớn đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển được mời tham gia sự kiện này. Nhà máy này là dự án đầu tư của NutiFood (sở hữu 50% vốn) cùng Tập đoàn Backahill của tỷ phú Erik Paulsson (25% vốn) và Skånemejerier Ekonomisk Förening (25% vốn).

Nhà máy NutiFood Sweden AB ở giai đoạn một có giá trị đầu tư gần 20 triệu USD, với tổng công suất 15.000 tấn sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm từ nhà máy gồm bột ăn dặm, cháo, sữa bột organic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt, còn có các dòng sản phẩm sữa công thức, cháo và bột ăn dặm organic từ sữa dê.

Sắp tới, khi hoàn thiện đầu tư giai đoạn hai sẽ sản xuất sữa tươi tiệt trùng organic và sữa bột organic cao cấp đóng lon, hướng đến phân phối không chỉ châu Âu, châu Á, mà còn vươn ra thị trường toàn cầu. Một số dòng sản phẩm cũng sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam trong Quý III/2019.

Công ty sữa đầu tiên của Việt Nam đầu tư vào Thụy Điển - ảnh 1
Lễ trao thỏa thuận hợp tác giữa Nutifood và Backahill dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 

Nhà máy NutiFood Sweden AB đặt tại Bjuv, miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu, bao bọc xung quanh với khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic.

Thụy Điển là nơi có chất lượng sữa organic tốt hàng đầu thế giới. Đàn bò có điều kiện sống cực kỳ tốt với không khí trong lành, nguồn thức ăn sạch từ những cánh đồng cỏ tự nhiên xanh tốt. Nước uống cho bò tại nơi đây được ví tinh khiết đến mức con người có thể uống trực tiếp mà không cần phải qua xử lý.

Chia sẻ về việc chọn NutiFood cùng đồng hành, tỷ phú Erik Paulsson đại diện cho đối tác Thụy Điển cho biết, NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền. NutiFood là một trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn. Đặc biệt, ông rất ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. 

Trong khi đó, ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT NutiFood cũng thể hiện rõ khát vọng khi quyết định đầu tư vào Thụy Điển. "Trong chiến lược vươn ra thế giới của mình, chúng tôi đã chinh phục được thị trường Mỹ, đây là bước tiếp theo để chinh phục thị trường Châu Âu", ông Hải tự hào nói.

NutiFood cam kết làm hết sức mình để chứng minh năng lực của người Việt Nam, đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

TÚ UYÊN