Du khách đến TP.HCM sẽ được bắt cá, chạy Vespa cổ...

UBND TP.HCM vừa chính thức phê duyệt kết hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy TP.HCM giai đoạn 2017-2020.

Theo kế hoạch, đối với nhóm sản phẩm du lịch tầm ngắn hiện có sẽ được cải thiện và nâng cao chất lượng. Chẳng hạn với tuyến du lịch Củ chi sẽ nâng cấp các bến thủy nội địa, đa dạng phương tiện vận chuyển khách du lịch. Chỉnh trang mỹ quan khu vực chung quanh các bến đưa vào khai thác các bến thủy nội địa như Bạch Đằng, Saigon Pearl, Tân Cảng, Bình Quới…

Xây dựng những trạm dừng chân tiếp nhiên liệu kết hợp với các điểm đến với những dịch vụ hỗ trợ cho chương trình du lịch.

Đặc biệt khai thác các phương tiện như xe đạp trên các nhà vườn, vườn cây ăn trái, xe Vespa cổ kết nối các điểm du lịch tại Củ Chi. Xây dựng các hoạt động trải nghiệm trên sông Sài Gòn cho du khách như kéo lưới bắt cá, kết nối các hộ dân ven sông Sài Gòn để trải nghiệm cuộc sống của người dân làng quê Đông Nam bộ.

"Đối với tuyến du lịch Cần Giờ nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sẽ hình thành chương trình như đua thuyền thúng, bắt cá thòi lòi bằng chai nước tại khu rừng ngập mặn Cần Giờ. Xây dựng các bè nổi trên sông Đồng Tranh làm trạm dừng chân cho du khách trải nghiệm và thưởng thức hải sản, vui chơi các loại hình giải trí trên sông" - kế hoạch nêu rõ.

Các tuyến du lịch đường thủy tầm ngắn sẽ cải tạo nâng cao chất lượng.

Cũng theo kế hoạch này, lộ trình xây dựng các sản phẩm mới du lịch đường thủy được chia theo từng giai đoạn cụ thể. Trong năm 2017, 2018 các sản phẩm mới như chương trình du lịch trên tuyến Bạch Đằng - quận 6 có chủ đề Nhịp sống Sài Gòn, chương trình du lịch trên tuyến Bạch Đằng - Tàu Hủ (quận 8 và quận 5) có chủ đề Nét Sài Gòn xưa.

Chương trình du lịch trên tuyến Bạch Đằng - quận 9 có chủ đề Màu xanh bên sông Sài Gòn. Chương trình du lịch trên tuyến Bạch Đằng - Bình Quới có chủ đề Ánh sáng và niềm tin.

Kế hoạch trên cũng đưa ra mục tiêu số lượng khách du lịch đường thủy đến TP năm 2017, 2018 đạt 450.000 lượt khách/năm, tăng 15% trong những năm tiếp theo. Doanh thu du lịch đường thủy năm 2017-2018 đạt 540 tỉ đồng/năm và tăng 15% trong những năm tiếp theo.

Đến năm 2020 sản phẩm du lịch đường thủy được khai thác trên các tuyến sông Sài Gòn, Đồng Nai, Nhà Bè, Soài Rạp, Lòng Tàu và các tuyến kênh nội đô. Có ít nhất bảy chương trình du lịch đường thủy khai thác các chương trình du lịch kết nối từ các cảng biển với các tuyến đường sông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm