Du khách vẫn đói thông tin khi đến TPHCM
(PLO) Phạt sáu công ty kinh doanh lưu trú, một công ty lữ hành với tổng tiền phạt 125 triệu đồng.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong thời gian hoạt động thử nghiệm hai trạm Thông tin hỗ trợ khách du lịch ở công viên 23/9 tiếp nhận 64 khách/ngày, trạm bến Bạch Đằng tiếp nhận 11 khách/ngày.

Thực tế ghi nhận cho thấy, phần lớn là du khách Úc, New  Zealand, Hàn Quốc, Trung Quốc...yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến các đơn vị vận chuyển khách du lịch các tuyến trung tâm thành phố đi sân bay; chương trình tham quan thành phố, tham quan du lịch các tỉnh, các chương trình văn hóa nghệ thuật như múa rối nước, các dịch vụ tiện ích, công cộng...

Do đó, thời gian tới tiếp tục hoàn thiện công tác quảng bá truyền thông, cập nhật hoàn chỉnh đa dạng cơ sở dữ liệu thông tin du lịch hỗ trợ khach tham quan trong việc tra cứu thông tin sự kiện văn hóa du lịch.

Du khách vẫn đói thông tin khi đến TPHCM - ảnh 1

Cũng theo Sở du lịch TPHCM,  Thanh tra Sở đã thực hiện thanh tra, kiểm tra với 20 doanh nghiệp, qua đó ban hành bảy quyết định xử phạt hành chính đối với sáu công ty kinh doanh lưu trú, một công ty lữ hành với tổng tiền phạt 125 triệu đồng.

Các vi phạm chủ yếu là kinh doanh lữ hành quốc tế không có ít nhất ba hướng dẫn viên du lịch quốc tế; không thông báo hoạt động

Trong 8 tháng đầu năm, khách quốc tế đến thành phố đạt 3,6 triệu lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 61, 665% kế hoạc. Doanh thu du lịch 8 tháng đạt 74 ngàn tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ, đạt  66.9% kế hoạch năm.

TÚ UYÊN