Giá thuê khách sạn ở Đà Lạt tăng đến 150%

Thông tin từ Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, tết năm 2019 (từ 28 tết đến mùng 6 tết) lượng khách đến tham quan tại các khu điểm du lịch, Hội hoa xuân… trên địa bàn toàn tỉnh đạt 300 ngàn lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt 15.000 lượt, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2018.

Một số khu, điểm du lịch thu hút khách du lịch đến nhiều nhất trong dịp tết là Thung lũng tình yêu với 67 ngàn lượt khách, tiếp đến là vườn hoa thành phố 64 ngàn lượt khách…

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều người trong dịp lễ tết.

Sở cho rằng lượng khách tăng lên là do thời gian nghỉ tết năm nay kéo dài, cùng với công tác quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp (DN) kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được chú trọng hơn.

Mặt khác, ngoài lượng khách đi theo chương trình du lịch trọn gói do các công ty lữ hành tổ chức thì khách lẻ đi theo gia đình, nhóm.... từ các tỉnh thành lân cận cũng đông hơn mọi năm. Đặc biệt là Cảng Hàng không Liên Khương đã đón chuyến bay thẳng từ Sân bay Muan (Hàn Quốc) đưa khách du lịch Hàn Quốc tới Đà Lạt.

Về tình hình an ninh trật tự, giá cả dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm thì những ngày trước và trong thời gian tết Thanh tra Sở đã phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, ghi nhận các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc việc đăng ký giá, niêm yết giá và các quy định khác. Đến nay chưa xảy ra trường hợp khiếu nại từ khách du lịch.

Thung lũng tình yêu thu hút hàng ngàn du khách đến trong tết 2019.

Đáng chú ý là giá cả các dịch vụ du lịch trong dịp tết tăng từ 50-75% so với ngày thường, chủ yếu là các dịch vụ lưu trú và ăn uống. Các khách sạn một, hai sao giá tăng từ 50-100%, các loại hình cơ sở lưu trú khác như nhà nghỉ, biệt thự … giá tăng từ 50-150%, các khách sạn cao cấp từ ba đến năm sao tăng từ 20- 40%.

Tương tự, theo Sở du lịch tỉnh Ninh Bình trong 9 ngày tết nhờ thời tiết thuận lợi, chất lượng sản phẩm du lịch được nâng cao nên lượng khách du lịch đến Ninh Bình đạt 957.600 lượt khách, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng, dịp tết này các hoạt động du lịch đã diễn ra an toàn, không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.... không có hiện tượng ăn xin, trộm cắp, móc túi.... Giao thông đến các khu, điểm du lịch thuận tiện, không bị ùn tắc kéo dài. Giá cả tại các khu điểm, du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng ổn định, không có biến động lớn trong dịp tết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.