Món ăn đường phố nào của Việt Nam được du khách thích nhất?

Ngày 17-3, thông tin từ Booking.com cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch đang từng bước được phục hồi, đơn vị thực hiện nghiên cứu "Tương lai của Du lịch", dựa vào hơn 205 triệu reviews thực đã được xác minh trên Booking.com toàn cầu gồm Việt Nam.

Theo đó, 53% du khách Việt Nam thích được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch; 45% du khách muốn đi ăn ngoài thường xuyên hơn với số tiền tiết kiệm được nhờ không đi du lịch ở nước ngoài vì các hạn chế biên giới.

Những điểm đến như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang…được du khách Việt Nam đánh giá cao với các phong cách ẩm thực khác nhau.

Du khách cho rằng điểm đến lý tưởng nhất thưởng thức ẩm thực truyền thống là Hà Nội. Ẩm thực thủ đô mộc mạc và bình dị, hiện diện trong từng phố phường, ngõ hẹp đến quán cóc vỉa hè thường được du khách tìm đến với mức giá phải chăng trong phố cổ. Bất cứ nơi đâu du khách cũng có thể tìm thấy món phở quốc hồn quốc túy của Việt Nam, dùng kèm với quẩy vàng giòn…

Ngoài Hà Nội, TP.HCM, Hội An, Huế và Nha Trang được du khách Việt Nam chọn là các điểm đến lý tưởng thưởng thức các món ăn truyền thống.

Các món ăn đường phố Sài Gòn tạo thương hiệu  thiên đường ăn uống bình dân

Sài Gòn luôn quyến rũ khẩu vị của du khách với vô số hàng quán và chợ mở cửa 24/7. Chuyến du ngoạn của du khách sẽ không trọn vẹn nếu không trải nghiệm những món ăn đường phố với đa dạng cách chế biến như bột chiên trứng trên chảo gang, bánh tráng nướng trên bếp than, hột vịt lộn sốt me hay phá lấu bò nấu nước dừa béo ngậy đã làm nên thương hiệu thiên đường ăn uống bình dân. 

Do đó, không có gì ngạc nhiên, du khách đã chọn TP.HCM là một trong những điểm đến hàng đầu về ẩm thực đường phố trên Booking.com.

Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang cũng nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu về ẩm thực đường phố được du khách việt Nam chọn lựa.

Với những bãi biển hoang sơ và là cảng biển lớn của cả nước, Đà Nẵng được bình chọn là điểm đến lý tưởng nhất để thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Vị ngon miền biển của Đà Nẵng chính là món gỏi cá Nam Ô đặc trưng, hấp dẫn bởi cá trích tươi sống ngâm trong nước dùng pha với nước mắm. Nhiều người ví nó như một loại “sashimi” của riêng Việt Nam. Ngoài gỏi, du khách có thể thưởng thức món cá đuối nướng, cá nục hấp…

Sau Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc và Mũi Né là những điểm đến được du khách Việt Nam đánh giá cao nhất về hải sản.

Những điểm đến với nền ẩm thực đậm chất khẩu vị địa phương được du khách Việt Nam ưa chuộng hàng đầu trên Booking.com chủ yếu thuộc về các tỉnh thành miền Trung.

Trong đó, cố đô Huế giữ chân du khách với bề dày văn hóa ẩm thực cung đình từ nem công chả phượng đến bún bò Huế trứ danh, nem lụi, cơm hến, bánh xèo hay bánh bột lọc heo quay lạ vị.

Phố cổ Hội An có cơm gà Hội An, Cao Lầu và bánh bao bánh vạc bông hồng trắng độc đáo của ẩm thực xứ Quảng.

Du khách vừa muốn du lịch khám phá vừa muốn trải nghiệm ẩm thực địa phương không thể bỏ qua cung đường Đà Nẵng, Huế,  Hội An, nơi gắn liền với nền ẩm thực địa phương được yêu thích nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm