Với sự mới mẻ, đẳng cấp và hấp dẫn cả về diện mạo và chất lượng dịch vụ, những điểm đến dưới đây đã trở thành điểm check-in hút khách bậc nhất sau chiến dịch kích cầu du lịch được triển khai rầm rộ trên cả nước.
Yoko Onsen Quang Hanh- ‘thỏi nam châm’ mới của Quảng Ninh
Mới đi vào vận hành từ cuối tháng 5, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) do Tập đoàn Sun Group đầu tư đã khiến các tín đồ dịch chuyển đứng ngồi không yên.
Không chỉ mang tới một không gian kiến trúc ấn tượng đậm chất Phù tang giữa thiên nhiên xanh mướt của núi rừng, khu nghỉ dưỡng còn đem đến những trải nghiệm onsen đẳng cấp Nhật Bản mà không cần phải bước ra khỏi biên giới Việt Nam.
Dù mới ra mắt chưa đầy 2 tháng nhưng Yoko Onsen Quang Hanh đã chứng tỏ sức hút khó cưỡng của mình với lượng booking luôn “full” ngay trong những tháng đầu tiên đi vào hoạt động. Khu nghỉ dưỡng suối khoáng trở thành một trong những điểm đến hút khách bậc nhất vùng di sản.
Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, chỉ tính riêng trong tháng 5 và tháng 6 sau khi Chính phủ đồng ý nới lỏng giãn cách xã hội, tỉnh thu hút được gần 1,3 triệu lượt khách. Từ lúc chỉ có chưa đến 100 khách/ngày vào những ngày thường, đến nay đã tăng dần lên 3.500 – 4.000 khách/ngày. Trong nửa đầu tháng 7, lượng khách đến Quảng Ninh các ngày trong tuần đã tăng từ 30-50% so với các ngày trong tuần tháng 5 và tháng 6, bằng 60-70% so với các ngày cuối tuần. Đặc biệt, trong ngày 19-7 vừa qua, Quảng Ninh đón lượng du khách đông kỷ lục, với hơn 100.000 lượt khách, cao nhất từ trước đến nay.
Sun World Fansipan Legend, điểm đến hot hàng đầu miền Bắc
Nếu điểm danh những điểm đến hot bậc nhất sau thời gian giãn cách xã hội, không thể không nhắc đến Fansipan (Sa Pa, Lào Cai). Trong khi Sài Gòn và Hà Nội đang phải vật lộn với cái nóng oi bức của mùa hè thì Fansipan trở thành điểm trốn nóng lý tưởng với khí hậu mát lạnh, trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, đặc biệt là những thiên đường hoa đủ loại, rực rỡ sắc màu nằm trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend như: Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, đồi hoa tím rộng đến 75.0000 m2… Cùng với đó là những trải nghiệm có một không hai như chinh phục đỉnh Fansipan, ngắm toàn cảnh vẻ đẹp ngoạn mục của dãy Hoàng Liên Sơn từ cáp treo Fansipan và tham quan quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh…
Đặc biệt, ngay sau khi chương trình kích cầu du lịch Sa Pa được triển khai bởi KDL Sun World Fansipan Legend, UBND thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch Sa Pa với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn, du lịch Lào Cai đã có sự khởi sắc vô cùng rất ấn tượng. Tổng lượng khách đến Lào Cai trong tháng 6 ước đạt 168.000 lượt khách, tăng 46,6% so với tháng trước, 100% là khách nội địa.
Hòn Thơm (Phú Quốc) bùng nổ trở lại
Khác với không khí ảm đạm của tháng 3, tháng 4, Hòn Thơm (Phú Quốc) những ngày đầu tháng 7 nườm nượp du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Với lợi thế nắng vàng, biển xanh, nước trong vắt cùng hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, đẳng cấp, Hòn Thơm đã trở thành lựa chọn đầu tiên của không ít du khách ngay sau dịch COVID-19, góp phần biến Phú Quốc trở thành một trong những điểm đến hút khách bậc nhất miền Nam sau trong giai đoạn này.
Không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp trời phú của đảo Ngọc, thưởng thức hải sản tươi ngon xuất sắc hay trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, du khách đến với Hòn Thơm giờ đây còn được vui chơi thỏa thích ở Công viên nước Aquatopia (thuộc KDL Sun World Hon Thom Nature Park). Với hệ thống game hiện đại, đa dạng từ cảm giác mạnh cho đến những trò chơi ngộ nghĩnh dành cho trẻ thơ, Aquatopia Water Park thật sự là thiên đường vui chơi nhiều hấp lực đối với du khách đến với Hòn Thơm, Phú Quốc.
Theo thống kê của UBND huyện Phú Quốc, trong thời điểm cuối tháng 6 đến nay, mỗi ngày ở đảo Ngọc có gần 20.000 lượt khách đến tham quan và bình quân đón khoảng hơn 40 chuyến bay từ nơi khác đến. Dự báo nếu tình hình tốt như hiện nay có khả năng đạt được hơn 2 triệu lượt khách trong năm 2020.