Giá vàng lên xuống 'chóng mặt' sau tuyên bố của FED

Bám đuổi theo những tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump rồi lại đến phát ngôn "gây sốc" của bà Yellen khi điều trần trước nghị viện Mỹ đã khiến giá vàng thế giới lên xuống đến chóng mặt.

Sau khi nhận thấy không có một chính sách tiền tệ nào được thay đổi đáng kể trong cuộc gặp tại cuộc họp mặt thượng đỉnh đầu tiên giữa Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Donald Trump, giá vàng thế giới tăng vọt lên mức 1.234 USD/ounce, mức giá cao nhất trong một tuần trở lại đây.

Nhưng giá vàng xóa sạch đà tăng khi bà Yellen phát biểu điều trần trước nghị viện Mỹ. Bà cho rằng FED đang để thời gian quá lâu khi chưa nâng lãi suất ngay.

Bà đánh giá quyết định giữ lãi suất ở mức hiện nay là không khôn ngoan giữa bối cảnh kinh tế Mỹ đang hồi phục tốt. Đáng lẽ ra, ban điều hành FED phải nâng lãi suất nhanh hơn bất chấp việc này có thể làm kinh tế gặp vấn đề.

Tuyên bố này đã ngay lập tức khiến các nhà đầu tư bán vàng, đẩy giá xuống mức 1.221 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce và đây là mức giá thấp nhất trong vòng gần một tháng qua.

Tại thị trường trong nước, sáng nay giá vàng biến động nhẹ 10.000-50.000 đồng/lượng, hiện đang giao dịch quanh mốc 37 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm