Hà Nội tạm phong tỏa chợ đầu mối phía Nam

Sáng 28-7, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ đã xuất hiện 1 ca nhiễm COVID-19, là người bán trứng tại chợ đầu mối phía Nam.

Theo đó, tiểu thương này bị sốt từ tối ngày 26-7, đi khám váo sáng 27-7 tại Bệnh viện Thanh Nhàn và phát hiện dương tính với Sars-CoV-2.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, chính quyền địa phương đã cho phong tỏa, dừng hoạt động chợ đầu mối để khử khuẩn và truy vết từ 23 giờ đêm 27-7 cho đến khi có thông báo mới.

Ngay trong tối 27-7, Ban quản lý chợ đã thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực, đồng thời yêu cầu nhân dân và các hộ kinh doanh phối hợp cung cấp thông tin với Trạm y tế phường.

UBND phường Hoàng Văn Thụ cũng ban hành thông báo tạm thời phong tỏa ngách 15 ngõ Gốc Đề, phường Hoàng Văn Thụ, nơi ở của bệnh nhân.

Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội có khoảng 300 hộ kinh doanh, trong đó có nhiều người mua bán đến từ địa phương khác. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xét nghiệm sàng lọc những người bán hàng liên quan tại chợ và thông báo tìm những người mua hàng liên quan để kiểm tra, theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.