Hậu Giang thu mua mía cho bà con vùng ngập

Ngày 9-10, ông Trần Chí Hùng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang, thông tin sở đã có buổi làm việc với lãnh đạo công ty, Phòng NN&PTNT huyện Phụng Hiệp.

Qua đó, phía Casuco thống nhất sẽ ưu tiên thu mua mía của bà con vùng bị ngập do ảnh hưởng của triều cường. “Hiện nay phía nhà máy đường đã phát phiếu để thu hoạch, lãnh đạo nhà máy cũng cam kết nơi nào bị ngập thì địa phương thông tin để đơn vị thu mua sớm” - ông Hùng cho biết thêm.

Mía bị ngập do ảnh hưởng triều cường ở huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang.

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện, niên vụ mía 2018-2019 này, toàn huyện có hơn 6.400 ha trồng mía. Đến thời điểm này, nông dân đã thu hoạch khoảng 1.000 ha nhưng chủ yếu bán mía để ép nước.

Trong đợt triều cường vừa qua, khoảng 1.000 ha mía đã bị ngập nước 10-30 cm, có nơi ngập sâu gần 40 cm, nhiều diện tích mía có hiện tượng đỏ lá khiến người dân vô cùng lo lắng. 

Trước thực trạng đó, ngành chức năng đã làm việc với Công ty Casuco để có hướng tiêu thụ mía, giảm thiệt hại cho bà con nông dân. “Nhà máy cam kết với lãnh đạo tỉnh sẽ bắt đầu chạy từ ngày 10-10 và hiện nay đã có động thái giao phiếu, đồng thời xuống tổ chức thu gom mía cho bà con, đặc biệt là vùng ngập nước” - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang thông tin thêm. 

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, vụ mía này toàn tỉnh xuống giống hơn 8.100 ha, giảm khoảng 2.500 ha so với cùng kỳ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.