Kido Foods sáp nhập vào Kido

Đó là KDF sáp nhập với Tập đoàn Kido (KDC), hủy niêm yết trên sàn chứng khoán UpCom.
Cụ thể, sáng nay 9-6, tại đại hội cổ đông thường niên KDF, các cổ đông đã đồng ý sáp nhập với KDC. Bằng việc sáp nhập này đã đặt dấu chấm hết cho những toan tính của một doanh nghiệp từng muốn tách rời công ty mẹ để vươn đến vị thế công ty hàng đầu trên thị trường ngành hàng thực phẩm đông lạnh. 
Cách đây hơn 3 năm, KDC đã quyết định tách mảng kem ra khỏi tập đoàn bằng việc thành lập KDF. KDC chỉ nắm hơn 50% vốn điều lệ nhằm giữ vai trò chi phối. Số cổ phần còn lại bán trên thị trường để tăng vốn đầu tư cho KDF.
Thời điểm đó, ban lãnh đạo KDF đặt mục tiêu rất cao trong ngành kem, vì khi tách ra khỏi KDC, thương hiệu kem Celano và Merino đứng vị thế hàng đầu trên thị trường. Từ sức mạnh của mảng kem, ban lãnh đạo KDF đặt mục tiêu lớn thâm nhập vào mảng thực phẩm đông lạnh, vốn là sân chơi của các đại gia như Vissan, Vinamilk,...
Tuy nhiên, đến năm 2020, KDF bắt đầu đuối sức không thể chinh phục được các cột mốc mình đặt ra, và COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ các mảng kinh doanh.
Bà Trần Thị Thùy Linh, Phó Tổng giám đốc KDF cho biết, ngành kem ngày càng gặp nhiều khó khăn vì là thứ dễ thay thế bởi sản phẩm ăn vặt, cùng với đó là sức ép cạnh tranh của các đại gia nước ngoài. Giá nguyên liệu gia tăng cũng ảnh hưởng đến mảng thực phẩm đông lạnh, có thời điểm giá thịt heo quá cao dẫn đến thiếu nguyên liệu đầu vào sản xuất.
"Dịch bệnh COVID-19 làm thay đổi hành vi mua sắm và có thời điểm làm tê liệt chuỗi cung ứng. Qua 3 năm hoạt động, KDF về lợi nhuận có tăng nhưng doanh thu không tăng, cùng với đó một loạt các mục tiêu chưa đạt. Chẳng hạn, cổ phiếu KDF vẫn giao dịch trên sàn UpCom không đưa được lên HOSE để thu hút vốn mạnh hơn", bà Linh cho biết. 
Theo bà Linh, thời điểm này là thích hợp để sáp nhập với KDC nhằm tạo ra tính cộng hưởng lớn mạnh hơn, thúc đẩy công ty quay trở lại con đường tăng trưởng.
"Rời đi và trở lại phải đúng thời điểm để trở nên lợi hại hơn xưa", bà Linh chia sẻ với cổ đông KDF.
Thực tế, những toan tính của KDF cũng không sai vì mới đây KDC và Vinamilk đã tạo ra một liên danh phát triển ngành nước và kem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm