Thứ trưởng Kim Thoa: Cần nhân rộng Tự hào hàng Việt

Bà Phạm Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà, cho biết thời gian đầu điểm bán cũng gặp khó khăn do gần chợ truyền thống, không nằm ở mặt tiền đường nên không thuận tiện cho quảng bá. Dấu hiệu để người tiêu dùng nhận biết còn chưa hiệu quả nên lượng khách ít. Vì vậy, doanh thu bình quân doanh thu sáu tháng từ ngày mở cửa chỉ trung bình 1,5-2 triệu đồng/ngày.

Tuy nhiên sau này cửa hàng đã cơ cấu lại mặt hàng kinh doanh. Ngoài các sản phẩm bình ổn thị trường, cửa hàng còn có mặt hàng như gà thảo mộc, gà tre, vịt trời… cùng sản phẩm chế biến của các đơn vị uy tín. Đến nay có hơn 100 mặt hàng. Bên cạnh đó, thời gian mở cửa linh hoạt từ 3 giờ sáng đến 21 giờ mỗi ngày nên doanh thu đã cải thiện hơn, bình quân 12-18 triệu đồng/ngày. Trong năm 2017, công ty sẽ phát triển 20 cửa hàng là điểm bán Tự hào hàng Việt.

Bà Hà đề xuất Nhà nước cần tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhân rộng mô hình này. Từ đó thúc đẩy người tiêu dùng nhận diện, hưởng ứng dùng sản phẩm Việt.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa (giữa) đang hỏi thông tin về gà thảo mộc được bày bán

Sau khi kiểm tra về nguồn gốc hàng hóa trưng bày, thông tin về tình hình kinh doanh của cửa hàng… bà Thoa đánh giá cao sự tham gia của doanh nghiệp nhằm góp phần đưa hàng Việt chất lượng, giá cả ổn định, uy tín đến với người tiêu dùng thông qua điểm bán Tự hào hàng Việt. Việc doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối, Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM rất hoan nghênh và ủng hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm