TMV điều chỉnh thông tin về chiến dịch sửa chữa đặc biệt Fortuner

Cụ thể, tối 10-4, trong thư thông báo gởi khách hàng về việc`kiểm tra thay thế miễn phí bu lông cam bị quá lực có khả năng bị biến dạng, cuối thông báo dưới dòng "Kính thư", website www.toyota.com.vn bổ sung thêm dòng chữ số "09/2009" để nói rằng chiến dịch sửa chữa đặc biệt này đã bắt đầu từ tháng 9-2009.

Nguồn tin từ Toyota Việt Nam (TMV) cũng cho biết cuối tuần này TMV sẽ đưa ra chương trình chi tiết và lịch cụ thể cho việc triệu hồi sữa chữa các lỗi mắc phải ở dòng xe Innova J mà TMV đã chính thức thừa nhận, cũng như thông tin kết luận về các lỗi khác đối với dòng xe Fortuner mà kỹ sư Lê Văn Tạch đã công bố.

Cho đến nay, TMV chỉ mới nhận rằng: Qua quá trình kiểm tra, giám sát đã phát hiện ra các lỗi về kỹ thuật trên dòng xe Innova. Mặc dù TMV sau đó đã có nỗ lực để khắc phục nhưng theo đánh giá của TMV thì có thể đã có khoảng 8.830 xe đã xuất ra thị trường bị mắc các lỗi này.

Đã có khoảng 200 chiếc xe Innova J đã mắc lỗi quan trọng nhất là không đảm bảo đúng tiêu chuẩn về áp suất dầu phanh. Lỗi này có thể gây ra hậu quả là phanh ăn hơn mức bình thường và theo đó có khả năng bị rê đuôi trong điều kiện xe ma sát với mặt đường thấp. Lỗi này được TMV tìm ra vào cuối tháng 11.2010.

Đối với lỗi các đai ốc bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết, có thể dẫn đến tình huống tuột ốc, gây tiếng ồn, TMV thừa nhận đã có khoảng 1.050 xe bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, TMV cũng thừa nhận đã có khoảng 7.580 xe bị mắc lỗi siết bu-lông không chặt.

Được biết, trong tổng số xe bị mắc lỗi nói trên, có những xe đã sản xuất từ tháng 10.2006.

Theo ông Đỗ Hữu Đức, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN (Bộ GTVT) : Việc triệu hồi xe là đương nhiên, theo quy định của thông lệ quốc tế và theo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa. Quyết định kiểm tra miễn phí xe mà TMV đưa ra, về bản chất, theo thông lệ quốc tế thì đây là một chiến dịch triệu hồi xe. Nhưng ở đây, TMV có thể dùng từ ngữ khác đi.

 P.V

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm