Cách quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(PLO)- Mới đây, TikTok đã hợp tác cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chiến dịch Ngân Nga Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch thông qua âm nhạc truyền thống

Âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng

Trong khuôn khổ chiến dịch #NganNgaVietNam, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam.

Cụ thể, vào ngày 30-8, TikTok phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam”, sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương được thực hiện bởi Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

ngan-nga-viet-nam

Điểm đặc sắc của “Ngân Nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh.

"Mục tiêu của TikTok là đa dạng hóa các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống, một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam chúng ta qua nhiều thế hệ", ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ.

Quảng bá du lịch địa phương qua những làn điệu quê hương

Từ nay đến ngày 5-10, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nhấn mạnh: “Sự lan tỏa mạnh mẽ của các chương trình hợp tác giữa Tổng cục và TikTok trong việc phát triển các nội dung quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok như #HelloVietnam đã cho thấy tính hiệu quả, và tiềm năng trong việc quảng bá, thúc đẩy du lịch quốc gia trên nền tảng video ngắn”.

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống. Ảnh: TIỂU MINH

Quảng bá du lịch bằng âm nhạc truyền thống. Ảnh: TIỂU MINH

“Phát triển và thúc đẩy ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc luôn là kim chỉ nam của những người làm công tác du lịch”, Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm