Phân tích dựa trên 71 triệu giao dịch mua sắm bán lẻ trên máy tính để bàn, điện thoại thông minh và máy tính bảng từ các nhà quảng cáo bán lẻ tại Đông Nam Á năm ngoái (giai đoạn từ ngày 1-10 đến 31-12-2017) cho thấy số lượng truy cập trung bình trang web vào ngày 11-11 đã tăng 78%, ảnh hưởng đến hầu hết các danh mục bán lẻ trên khắp các quốc gia như Indonesia, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.
Ngày Độc thân: Bắt đầu mùa mua sắm cuối năm
Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 11-11 với mức tăng 238%. Từ ngày 4 đến 11-11, lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 32%.
Dữ liệu của Criteo cũng tiết lộ rằng người dùng đang mua sắm trên tất cả kênh gồm máy tính để bàn, web trên di động và ứng dụng (chiếm ưu thế với mức tăng 278% trong Ngày Độc thân). Do đó, các nhà bán lẻ cần tập trung cho ứng dụng di động trở thành trung tâm trong chiến lược tương tác của họ vì đây là một điểm tiếp xúc quan trọng trên hành trình mua sắm của người tiêu dùng.
Làn sóng thứ hai vào ngày 12-12: Cao điểm không chỉ có Ngày Độc thân
Các nhà bán lẻ có cơ hội thứ hai để thúc đẩy sự gắn kết và bán hàng tới người tiêu dùng vào ngày 12-12, tiếp tục bởi đà mua sắm được tạo ra từ Ngày Độc thân. Ở khu vực Đông Nam Á, doanh số bán lẻ đạt đỉnh điểm vào ngày 12-12 với mức tăng 258%. Từ ngày 9 đến 12-12, lưu lượng truy cập trực tuyến trung bình trên các trang web của các công ty bán lẻ chính tăng 46%.
Ở các nước như Việt Nam và Indonesia, ngày 12-12 đang nổi lên như một cơ hội lớn hơn cho các nhà bán lẻ so với Ngày Độc thân, lần lượt tăng 387% và 340% doanh số bán lẻ. Tiếp theo là Singapore (530%) và Đài Loan (193%).