AUDIO bài viết
Gọi đến số điện thoại được hiển thị trên trang, anh được nhân viên tư vấn trao đổi và cho biết sẽ đến kiểm tra kỹ thuật tại nhà.
Sau khi kiểm tra đường dây và hệ thống, nhân viên kỹ thuật cho biết mạng nhà anh gặp sự cố có nguyên nhân từ bộ phát, muốn được khắc phục anh phải mất khoảng 15 ngày. Nhưng nếu chuyển sang sử dụng mạng khác, nhân viên kỹ thuật sẽ khắc phục ngay.
Nhận thấy có vấn đề bất thường, anh T từ chối chuyển sang mạng khác và tiếp tục tìm kiếm đường dây nóng của nhà mạng VNPT. Sau khi tìm đúng số điện thoại hỗ trợ của nhà mạng này, anh T đã được kiểm tra và khắc phục sự cố.
Website giả mạo thương hiệu VNPT. Ảnh: VNPT
Cũng gặp sự cố như anh T, chị NTLP ở Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) thông qua tra cứu trên Google đã gọi điện đến một đường dây nóng có thông tin hiển thị VNPT để báo hỏng dịch vụ.
Sau khi tiếp nhận phản ánh, nhân viên của FPT đến nhà chị và cho biết, khu vực này hiện VNPT đã hết hạ tầng, hơn nữa thiết bị của chị đã cũ, cần thay thế. Đồng thời cho biết, FPT hiện là đối tác của VNPT tại khu vực này và khuyên chị nên chuyển sang mạng FPT.
Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, chị NTLP đã không đồng ý chuyển sang nhà mạng như nhân viên kỹ thuật FPT tư vấn.
Theo tìm hiểu, những người này không chỉ đặt logo VNPT trên trang web mà còn thể hiện ở ngay tên miền, gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo VNPT Đà Nẵng cho biết, đây là biểu hiện của hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Vị đại diện này nói thêm: "Riêng đối với các trường hợp giả mạo trên, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và thương hiệu của VNPT, đơn vị đã báo cáo cơ quan nhà nước thẩm quyền có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng giả mạo với chiêu trò cạnh tranh bẩn trên đây để lừa đảo khách hàng.
Một số đối tượng, vụ việc đã được báo cáo về Công an thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đang xác minh điều tra để có biện pháp xử lý".
Liên quan đến sự việc này, ngày 24-2-2022, Sở TT&TT Đà Nẵng đã có buổi làm việc xử lý phản ánh của VNPT Đà Nẵng về việc Công ty CP Viễn thông FPT - Chi nhánh Đà Nẵng.
Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã đề nghị FPT Telecom Đà Nẵng có văn bản phản hồi, có cam kết chấn chỉnh, không để xảy ra sự việc nêu trên.