VR sẽ là tựa đề của câu chuyện truyền thông
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Những vụ đánh cược đầy toan tính này sẽ được thúc đẩy bởi thực tế rằng cần phải có những nhân tố mới để tiếp tục tồn tại trong môi trường truyền thông xoay quanh giới trẻ, các yếu tố xã hội và di động của ngày nay.
Các mạng lưới đa kênh (MCN) hiện có với quy mô đáng kể cùng các chương trình “nguyên bản” giống như của HBO chính là các mục tiêu, cùng với đó là những công ty sản xuất chuyên về nội dung số và bán các sản phẩm của mình cho một loạt những nhà cung cấp OTT với số lượng ngày càng lớn (chẳng hạn như dịch vụ go90 mới của Verizon) - những người sẵn sàng đầu tư lớn để có được những chương trình độc quyền.
Đối với những nhà sáng tạo nội dung thì đây chính là dấu hiệu khởi đầu của “Kỷ nguyên vàng” về nội dung. Còn đối với người tiêu dùng, điều này có nghĩa là nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Quá khó lựa chọn ư? Những công ty có thể giúp họ định hướng sẽ ngày càng được ưa chuộng.
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Danh sách của những tên tuổi thách thức YouTube (như Facebook hay Snapchat) cũng như các dịch vụ OTT độc lập mới nổi sẽ phát triển. OTT mới sẽ bao gồm các dịch vụ đăng ký theo dõi từ cả các công ty truyền thông truyền thống (như ‘Seeso’ của NBCUniversal) lẫn một danh sách ngày càng dài các công ty tập trung vào môi trường ảo (chẳng hạn như liên doanh Otter Medi giữa The Chernin Group/AT&T và dịch vụ Fullscreen đặc thù).
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Ở khía cạnh âm nhạc, mô hình kinh doanh tập trung vào đăng ký theo dõi của các dịch vụ chính (Spotify, Pandora, Rhapsody) sẽ tiếp tục bị thức thách. Đó là lý do tại sao họ đã nhanh chóng tìm cách đa dạng hóa dòng doanh thu trong năm 2015 một cách hết sức thông minh. Ví dụ điển hình là Pandora, công ty đã bỏ ra 450 triệu USD mua lại Ticketfly. Liệu nó có bị mua lại vào năm 2016 hay không?
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Trò chơi điện tử làm lu mờ ngôi sao điện ảnh (và cả những thứ khác nữa)
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Thị trường thiết bị đeo và sức khỏe số tiếp tục phát triển
Chiếc Apple Watch chỉ là một bản mẫu đời đầu cho những gì sắp tới. Hãy tưởng tượng tới những dữ liệu kết quả và khả năng dự đoán về một ngành chăm sóc sức khỏe dân chủ và hoàn toàn di động. Ý tưởng này sẽ bùng nổ trong năm 2016.
Ảnh minh họa: techcrunch.com
Những mối quan hệ hợp tác toàn cầu không biên giới giữa các công ty công nghệ và truyền thông bị giới hạn bởi biên giới trước đó, giờ đây sẽ tăng tốc trong bối cảnh thế giới số. Hãy trông đợi một loạt những động thái chiến lược lớn và thú vị, giống như những tên tuổi muốn thử thách Netflix (giống như HOOQ với Warner Bros., Sony và SingTel ở châu Á trong năm 2015).
Ảnh minh họa: techcrunch.com